CafeLand - Phí chuyển đổi condotel Cocobay sang căn hộ khách hàng và chủ đầu tư tự thỏa thuận; Lấy đất công viên, lấp sông phân lô bán nền; Doanh nghiệp Nghệ An "sốc" khi khung giá đất dự kiến tăng gấp 3 lần... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Ảnh: Ngọc Dương (TN)

Phí chuyển đổi condotel Cocobay sang căn hộ khách hàng và chủ đầu tư tự thỏa thuận

Thỏa thuận chi phí chuyển đổi condotel thành căn hộ chung cư và thu nhập cam kết giữa chủ đầu tư và khách hàng là thỏa thuận dân sự giữa hai bên, nên đề nghị căn cứ vào đó làm cơ sở xử lý. Trường hợp có tranh chấp, đề nghị liên hệ tòa án có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Trước đó, Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô chủ đầu tư Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng đã thông báo chấm dứt việc chi trả thu nhập theo cam kết theo hợp đồng mua bán, kể từ đầu năm 2020...xem thêm

Lấy đất công viên, lấp sông phân lô bán nền

Đất quy hoạch làm công viên, đất hành lang bảo vệ sông, kênh, rạch đang bị người dân và cả doanh nghiệp vô tư xẻ thịt để biến làm của riêng mình. Tình trạng này diễn ra khắp nơi trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

Dọc bờ sông Sài Gòn, đoạn đi qua địa bàn P.Thảo Điền, Q.2, được xem là khu vực nhà đất có giá đắt đỏ nhất TP.HCM với những căn biệt thự, cao ốc, nhà hàng sang trọng mọc san sát nhau. Điều đáng nói gần như toàn bộ diện tích đất hành lang bảo vệ sông Sài Gòn dọc đường Nguyễn Văn Hưởng đã thành sở hữu của các cá nhân, không còn đất công cộng phục vụ cộng đồng. Người dân muốn tiếp cận bờ sông hóng mát cũng không còn khoảng trống để đứng. Những hẻm nhỏ để người dân tiếp cận ra sông cũng đã bị chủ các biệt thự ở đây làm cổng kiên cố, có bảo vệ túc trực 24/24...xem thêm

Nhiều khách hàng nhầm lẫn khi đầu tư condotel

Sau vụ “vỡ trận” condotel vừa qua, thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư xem loại hình này là nhà ở và đầu tư vào. Sự nhầm lẫn này chính là một trong những nguyên nhân tạo vướng mắc, dẫn đến rủi ro phải gánh chịu khi đầu tư condotel.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, cho biết hiện tại condotel được xác định không phải nhà ở mà là cơ sở lưu trú du lịch, dẫn đến những điều chỉnh về nhịp độ thị trường. Có ba vấn đề đối với loại hình căn hộ này. Thứ nhất là về chế độ sử dụng đất đối với loại hình này. Thứ hai là quy định về công nhận quyền sở hữu loại hình condotel. Thứ ba là quản lý vận hành với loại hình này. Mở rộng thêm thì còn có vấn đề về thỏa thuận lợi nhuận, cam kết của chủ đầu tư với khách hàng...xem thêm

Doanh nghiệp Nghệ An "sốc" khi khung giá đất dự kiến tăng gấp 3 lần

Trước lộ trình xây dựng khung giá đất và giá cho thuê đất giai đoạn 2020 – 2024 mà UBND tỉnh Nghệ An đang đưa ra khiến các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn "đứng ngồi không yên".

Vấn đề này nếu không được xem xét khách quan, kịp thời và sát thực tế sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất kinh doanh của DN và khả năng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Cụ thể, như vị trí một số tuyến đường như Cao Thắng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Trần Phú… (thuộc TP Vinh) giá đất dự kiến tăng so với mức giá cũ là từ 20% đến 67%...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.