Bình Thuận sẽ đầu tư đường ven biển hơn 7.600 tỉ đồng đi qua khu vực nào của TP. Phan Thiết; Lãi suất cho vay đã về bằng so với trước dịch Covid-19, thậm chí thấp hơn 0,3%; Đề nghị xử lý trách nhiệm với 12 dự án thua lỗ, yếu kém ngành Công thương... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bình Thuận sẽ đầu tư đường ven biển hơn 7.600 tỉ đồng đi qua khu vực nào của TP. Phan Thiết?

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, tuyến đường này sẽ có chiều dài khoảng 14km, điểm đầu giao với đường P.24 tại phường Phú Hài, điểm cuối giao với đường ĐT.719 tại xã Tiến Thành.

Trong đó, đoạn 1, 2 tuyến có chiều dài khoảng 2,38 km, từ điểm đầu dự án tới cầu vượt cửa sông Phú Hài; xây dựng cầu vượt cửa sông Phú Hài, chiều dài khoảng 1,1 km; xây dựng đoạn 3, 4, 5 tuyến dài khoảng 2,96 km, từ cầu vượt cửa sông Phú Hài kết nối vào tuyến đường quy hoạch trong Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết; xây dựng cầu vượt cảng vận tải Phan Thiết, chiều dài khoảng 1,09 km...

Dự án dự kiến sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2025 đến 2035. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 7.600 tỉ đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh đề xuất đơn vị nghiên cứu lập phương án thực hiện dự án.

Lãi suất cho vay đã về bằng so với trước dịch Covid-19, thậm chí thấp hơn 0,3%

Chính sách tiền tệ được Ngân hàng Nhà nước điều hành linh hoạt trong năm nay, với các giải pháp thúc đẩy cả phía cung và cầu tín dụng. Theo đó, ở phía cung, hạn mức tăng trưởng tín dụng 14% năm nay được phân bổ cho các ngân hàng từ giữa năm nay.

Ở phía cầu, lãi suất điều hành được điều chỉnh 4 lần, đưa mặt bằng lãi suất các khoản cho vay mới giảm 2% so với năm ngoái. Nếu tính cả những khoản dư nợ của khoản vay cũ và mới thì lãi suất vay giảm khoảng 1% so với cuối 2022. “Hiện lãi suất cho vay đã về bằng so với trước dịch Covid-19, thậm chí thấp hơn 0,3%”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thông tin. Theo dữ liệu của ngành ngân hàng, lãi suất cho vay trung bình giai đoạn 2017-2018 khoảng 8,86-8,91% một năm.

Đề nghị xử lý trách nhiệm với 12 dự án thua lỗ, yếu kém ngành Công thương

Đại biểu Trần Văn Lâm cho biết, tại kỳ họp này, Chính phủ đã có Báo cáo số 20 về tình hình kết quả xử lý tồn tại, yếu kém của 12 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả. Tuy nhiên, tiến độ xử lý 12 dự án yếu kém còn rất chậm, nhiều vấn đề tồn tại chưa được xử lý.

Do đó, ông Lâm đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan có biện pháp xử lý đồng bộ, cụ thể cả trước mắt và lâu dài, bao gồm cả biện pháp về kinh tế và xử lý trách nhiệm đối với 12 đại dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả. Trong số 12 đại dự án chậm tiến độ này, ông Lâm dẫn chứng dự án cải tạo, mở rộng Nhà máy sản xuất đạm Hà Bắc của Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tập đoàn công nghệ Mỹ muốn “rót” hàng trăm triệu USD vào các dự án ở Đồng Nai

Thông tin từ CTTĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Coherent đến từ Mỹ về dự định đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tập đoàn Coherent chuyên sản xuất, cung ứng vật liệu, linh kiện, hệ thống bán thành phẩm, hệ thống hoàn chỉnh và các dịch vụ liên quan ngành công nghiệp công nghệ cao, truyền thông, điện tử và thiết bị đo đạc.

Hiện Coherent có 126 nhà máy, địa điểm văn phòng đại diện tại 24 quốc gia trên thế giới và là nhà cung ứng hàng đầu cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đại diện của Tập đoàn Coherent cho biết, doanh nghiệp này muốn đầu tư một số dự án công nghệ cao tại Đồng Nai trong các lĩnh vực như quang học tiên tiến, đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn... với tổng vốn hàng trăm triệu USD.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.