Tập đoàn Coherent đến từ Mỹ muốn đầu tư một số dự án công nghệ cao tại Đồng Nai trong các lĩnh vực như quang học tiên tiến, đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn... với tổng vốn hàng trăm triệu USD.

Đồng Nai thu hút dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài (hình minh họa)

Thông tin từ CTTĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Coherent đến từ Mỹ về dự định đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tập đoàn Coherent chuyên sản xuất, cung ứng vật liệu, linh kiện, hệ thống bán thành phẩm, hệ thống hoàn chỉnh và các dịch vụ liên quan ngành công nghiệp công nghệ cao, truyền thông, điện tử và thiết bị đo đạc.

Hiện Coherent có 126 nhà máy, địa điểm văn phòng đại diện tại 24 quốc gia trên thế giới và là nhà cung ứng hàng đầu cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Đại diện của Tập đoàn Coherent cho biết, doanh nghiệp này muốn đầu tư một số dự án công nghệ cao tại Đồng Nai trong các lĩnh vực như quang học tiên tiến, đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn... với tổng vốn hàng trăm triệu USD.

Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mong muốn Tập đoàn Coherent sớm đầu tư các dự án, tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục, đào tạo lao động chất lượng cao tại địa phương để đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động cho các dự án công nghệ cao.

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và luôn nằm trong nhóm đầu các địa phương có thế mạnh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.500 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên các lĩnh vực với tổng vốn đăng ký trên 33,4 tỉ USD.

Trong đó, có 4 tập đoàn FDI đầu tư vào tỉnh với vốn lớn. Dẫn đầu là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) với 1,86 tỉ USD, lĩnh vực đầu tư sản xuất các loại sợi để xuất khẩu và tiêu thụ ở thị trường nội địa. Tiếp đến là Tập đoàn Formosa (Đài Loan) gần 1,64 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sợi. Tập đoàn Bosch (Đức) đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện ô tô với số vốn 531 triệu USD. Tập đoàn Lixil (Nhật Bản) khoảng 441 triệu USD.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.