CafeLand - Tạm dừng làm đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong; TP.HCM: Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất 6 dự án; Lợi hại việc cấm đòi nợ thuê... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Tạm dừng làm đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong

Thủ tướng Chính phủ đồng ý tạm dừng triển khai lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị Thủ tướng cho phép tạm dừng việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong (đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong) cho đến khi Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua. Sau kiến nghị này, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến 4 bộ Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp...xem thêm

Cà Mau: Xây dựng xong khu tái định cư nhưng dân không vào ở

Để phục vụ cho việc di dời, giải tỏa dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh và các dự án khác trên địa bàn, UBND huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) ứng trên 31 tỷ đồng để xây dựng khu tái định cư, tuy nhiên, các hộ dân bị giải tỏa không vào ở.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, khu tái định cư nằm đối diện đường Hồ Chí Minh (qua kênh Xẻo Thùng, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) khá vắng vẻ. Xung quanh khu tái định cư là kênh mương thủy lợi và đất nuôi trồng thủy sản. Hiện tại, khu tái đinh cư này đã cơ bản hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa ai thuộc diện giải tỏa vào đây cất nhà ở...xem thêm

TP.HCM: Phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất 6 dự án

Một dự án sửa chữa, nâng cấp hẻm 87 Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, hệ số điều chỉnh giá đất ở là 7,833 và đất sản xuất kinh doanh từ 4,689 đến 7,404. Hai dự án cải tạo, chỉnh trang Công viên Gia Định, phường 3, quận Gò Vấp, hệ số điều chỉnh giá đất ở là 7,1677.

Ba dự án đầu tư xây dựng công trình kết nối giao thông đường Quang Trung - Nguyễn Văn Công - Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, hệ số điều chỉnh giá đất ở từ 4,981 đến 11,267. Bốn dự án lắp đặt cống hộp rạch Cầu Sơn, phường 25, quận Bình Thạnh, hệ số điều chỉnh giá đất ở từ 2,8937 đến 5,5378...xem thêm

Lợi hại việc cấm đòi nợ thuê

Sau rất nhiều tranh cãi với các ý kiến trái chiều giữa các chuyên gia, giữa các đại biểu Quốc hội, cuối cùng quốc hội đã biểu quyết “khai tử” ngành nghề kinh doanh đòi nợ thuê. Những người ủng hộ thì cho rằng việc cấm này là cần thiết bởi ngành nghề này đang gây ra nhiều bất cập, rủi ro trong xã hội. Trong khi đó một số quan điểm thì rằng việc Quốc hội cấm là một thất bại từ phía cơ quan nhà nước, lẫn thiết chế xã hội khác trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp.

“Khi bạn nợ ngân hàng 1 tỷ thì bạn sợ ngân hàng nhưng khi bạn nợ ngân hàng 10 tỷ thì ngân hàng sợ bạn”. Câu nói này cho thấy quyền lực của người đi vay đối với vấn đề trả nợ. Trong rất nhiều trường hợp, ngay cả chủ nợ là các nhà băng cũng không thể thu hồi các khoản cho vay của mình hoặc phải mất chi phí rất cao. Do đó, khi cho vay các ngân hàng thường phải thẩm định rất kỹ khả năng chi trả của khách hàng và thường yêu cầu khách hàng phải có tài sản thế chấp...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.