CafeLand - Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại các dự án nào ở Hà Nội; Lật tẩy chiêu thức lập 'dự án ma' để lừa đảo; Vi phạm trật tự xây dựng ngày càng phức tạp, khó lường... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại các dự án nào ở Hà Nội?

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 23 dự án nhà ở cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Quận Long Biên có 3 dự án nhà ở, gồm: Khu nhà ở chung cư cao tầng tại ô đất N015, N016 Khu đô thị mới Sài Đồng; Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và nhà ở tại Khu bãi Ăng ten, phường Bồ Đề và Dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại và văn phòng Plaschem (phường Đức Giang).

Quận Thanh Xuân có 2 dự án nhà ở, gồm: Dự án công trình chung cư cao tầng kết hợp văn phòng, dịch vụ Thanh Xuân Tower số 35C Nguyễn Huy Tưởng; Dự án DLC Complex Nguyễn Tuân...xem thêm

Lật tẩy chiêu thức lập 'dự án ma' để lừa đảo

Chỉ trong vòng 2 tháng gần đây, lực lượng Công an Đồng Nai đã khởi tố và bắt tạm giam 2 giám đốc của 2 công ty kinh doanh bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của khách hàng. Những động thái này cho thấy, cơ quan chức năng đã và đang vào cuộc mạnh mẽ để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh doanh BĐS đang diễn ra rất sôi động tại Đồng Nai.

Trước những quảng cáo hoành tráng về các dự án khu dân cư của một số công ty BĐS, nhiều người dân đã quyết định bỏ hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng để đặt cọc, mua nền hoặc góp vốn đầu tư vào các dự án BĐS mong đầu tư kiếm lời...xem thêm

Hà Nội: Vi phạm trật tự xây dựng ngày càng phức tạp, khó lường

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng chuyên ngành của Sở đã phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và Đội quản lý trật tự xây dựng (TTXD) đô thị quận, huyện, thị xã tiến hành kiểm tra 10.531 công trình (đạt 100% công trình), phát hiện, thiết lập hồ sơ xử lý đối với 237 trường hợp vi phạm. Tuy số lượng vi phạm giảm, nhưng mức độ và hình thức vi phạm diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường hơn.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Việt Dũng cho biết, qua kiểm tra từ đầu năm đến nay, các đơn vị chức năng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý đối với 237 trường hợp vi phạm mới.

Trong đó, 59 trường hợp xây dựng không phép; 92 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch, sai thiết kế; 15 trường hợp xây dựng công trình gây ảnh hưởng đến công trình lân cận, gây ô nhiễm môi trường; 71 trường hợp có các vi phạm khác...xem thêm

Giải pháp nào cho việc giảm thiểu ngập úng tại Thủ đô?

Hệ thống thoát nước lạc hậu, tốc độ đô thị hóa nhanh, quy hoạch xây dựng đô thị thiếu đồng bộ, thiếu hụt các hồ điều hòa… là những nguyên nhân chính dẫn đến việc Hà Nội ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực quan trọng. Theo các chuyên gia, cần triển khai nhiều giải pháp ngắn hạn và chiến lược để giảm thiểu tình trạng ngập úng tại Thủ đô.

Lý giải về tình trạng trên, TS.KTS Phạm Anh Tuấn – Trưởng Bộ môn Kiến trúc cảnh quan (Đại học Xây dựng) cho rằng: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng ở các đô thị lớn, điển hình như tại Hà Nội.

Từ hàng chục năm nay, hàng trăm ao, hồ, vùng trũng, kênh trong nội đô bị san lấp để chuyển đổi đất cho mục đích xây dựng. Ngoài ra, các hồ bị thu hẹp diện tích hoặc kè cứng, khiến chúng không còn khả năng điều hòa...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.