Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu báo cáo rõ việc nghiên cứu, triển khai phương án đầu tư Dự án theo phương thức PPP như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (hình thức đầu tư PPP được áp dụng cho toàn bộ Dự án hay chỉ đối với một số hạng mục cụ thể của Dự án; lý do).
Trên cơ sở báo cáo nêu trên, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thống nhất và đề xuất phương án tối ưu triển khai đầu tư Dự án Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/10/2024.
Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm trong việc triển khai Dự án theo thẩm quyền.
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2045, trong đó dự báo quy mô khách du lịch đến năm 2030 khoảng 1- 1,2 triệu khách/năm, năm 2045 khoảng 1,7-2 triệu khách/năm.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Hiện nay, đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo đã xuống cấp (được xây dựng từ năm 2004), khả năng chịu tải kém. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
Bộ Giao thông vận tải đang lên phương án để nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo nhằm tiếp nhận máy bay cỡ lớn, đảm bảo năng lực khai thác hành khách.
Hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt chủ trương đầu với tổng mức đầu tư khoảng 1.680 tỷ đồng, được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.
Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830mx45m; xây dựng mới 1 đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm; hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ để khai thác hiệu quả các loại máy bay code C (như A319, A320neo/ceo, B737-7/8 và tương đương).
-
Sân bay Côn Đảo đóng cửa 9 tháng, người dân ra đảo bằng cách nào?
Sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa trong vòng 9 tháng (từ tháng 4/2023 – tháng 12/2023) để nâng cấp, mở rộng nhằm đạt công suất 2 triệu hành khách/năm. Trong thời gian này, người dân, khách du lịch có nhu cầu ra đảo sẽ được phục vụ bằng tàu biển hoặc trực thăng.








-
Vừa khởi công dự án gần 37.000 tỷ, “ông lớn” này muốn đầu vào loạt dự án khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất được tài trợ lập quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Hòa Phát mở nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu để sản xuất thứ chưa từng có trong hệ sinh thái
Nhà sản xuất thép này dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực phục vụ các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước.
-
Dự án cách bờ biển Vũng Tàu 265km từng được sang nhượng với giá chỉ 1 USD, nay mang về hàng tỷ USD mỗi năm
Năm 2003, Petrovietnam nhận chuyển giao mỏ Đại Hùng từ các nhà thầu quốc tế với giá trị sổ sách 1 USD.