Bamboo Airways được chấp nhận hoà giải, cho trả góp nợ chậm nhất trong năm 2028.
Theo Quyết định công nhận kết quả hòa giải thành tại Tòa án số 119/2024/QĐCNHGT-KDTM ngày 5/12/2024 của TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bamboo Airways còn nợ SAGS số tiền 68,5 tỷ đồng tính đến ngày 12/11/2024, liên quan đến hợp đồng phục vụ mặt đất.
Theo dàn xếp, Bamboo Airways có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 vào các năm 2024, 2025 và 2028 cụ thể như sau:
Đối với khoản nợ SAGS tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất là 52,5 tỷ đồng sẽ được thanh toán làm 3 lần, từ nay cho đến 2028. Đối với khoản nợ tại sân bay Đà Nẵng là 16 tỷ đồng cũng sẽ được thanh toán làm 3 lần, từ nay cho đến 2028.
Tòa cũng buộc Bamboo Airways phải chịu tiền lãi số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất theo quy định của pháp luật. Bamboo Airways phải nộp 1,5 tỷ đồng tiền chi phí hòa giải.
Các khoản nợ được thỏa thuận giữa Bamboo Airways và SAGS liên quan đến hợp đồng phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng năm 2023. Đến cuối quý III/2024, báo cáo tài chính của SAGS cho thấy hãng bay này đang là con nợ khó đòi lớn nhất.
Trước đó, vào cuối năm 2023, Bamboo Airways công bố sẽ dừng hợp tác với SAGS từ năm 2024.
Bamboo Airways vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc. Trước đó, ngày 11/9, Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam từng bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ thuế.
Đến đầu tháng 11, Cục Thuế tỉnh Bình Định có quyết định về việc nộp dần tiền thuế nợ đối với Bamboo Airways.
Theo đó, Bamboo Airways được nộp dần tiền thuế nợ theo từng tháng, kể từ ngày 1/11/2024 đến ngày 31/10/2025. Trong vòng 12 tháng, khoản tiền thuế nợ mà Bamboo Airways được nộp dần là 120 tỷ đồng.
Cục Thuế tỉnh Bình Định chưa thực hiện biện pháp cưỡng chế thuế đối với số tiền thuế nợ được nộp dần trong thời gian nộp dần tiền thuế nợ.
Bamboo Airways phải tự xác định số tiền chậm nộp phát sinh hàng tháng để nộp cùng với số tiền thuế nợ được nộp dần, chậm nhất là vào ngày cuối cùng của tháng.
Quá thời hạn nộp dần tiền thuế nợ theo từng tháng mà Bamboo Airways không nộp hoặc nộp không đủ thì tổ chức bảo lãnh có trách nhiệm nộp thay cho người nộp thuế trong phạm vi bảo lãnh.






-
Hà Nội: Chậm nhất vào năm 2030, chuyển đổi 100% xe buýt xăng dầu sang xe buýt điện
UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 149/KH-UBND ngày 28/5/5025 Triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố....
-
Chuyển nhượng căn hộ Hà Nội bỗng tăng vọt: Điều gì đang diễn ra?
Sau nhiều tháng chững lại, thị trường bất động sản thứ cấp Hà Nội đã ghi nhận bước chuyển mình rõ rệt trong tháng 4/2025, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư. Giao dịch tăng mạnh ở những dự án đã bàn giao, có chất lượng sống tốt và khả năng khai thá...
-
Nguồn cung tăng vọt, bất động sản nhà ở đang phục hồi mạnh mẽ
Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ....