CafeLand – Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 1.9.2021 thì diện tích tách thửa tối thiểu của tỉnh Bắc Giang tại khu vực đô thị là 32m2, khu vực nông thôn chưa có quy hoạch chi tiết được phê duyệt thì thửa đất tối thiểu sau khi tách thửa phải có diện tích đất tối thiểu từ 70 m2 trở lên.

Thành phố Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định mới về hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận đất ở, diện tích tối thiểu được tách thửa đất và điều kiện tách thửa, hợp thửa đất áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với đất ở đô thị, đất ở bám quốc lộ, tỉnh lộ hoặc đường Vành đai IV, thuộc vùng quy hoạch phát triển đô thị: thửa đất sau khi tách thửa phải có diện tích đất ở tối thiểu từ 32 m2 trở lên, kích thước mặt tiền tối thiểu phải từ 4 m trở lên, chiều sâu tối thiểu (sau khi trừ lộ giới hoặc các công trình có hành lang bảo vệ) phải từ 5,5 m trở lên. Trường hợp phải có lối vào cho thửa đất phía sau thì chiều rộng lối vào tối thiểu là 1,5m.

Đối với đất ở nông thôn diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa thực hiện theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt; trường hợp chưa có quy hoạch chi tiết được phê duyệt thì thửa đất tối thiểu sau khi tách thửa phải có diện tích đất tối thiểu từ 70 m2 trở lên với kích thước mặt tiền tối thiểu phải từ 4 m trở lên, chiều sâu tối thiểu (sau khi trừ lộ giới hoặc các công trình có hành lang bảo vệ) phải từ 8 m trở lên. Trường hợp phải có lối vào cho thửa đất phía sau thì chiều rộng lối vào tối thiểu là 1,5 m.

Đối với thửa đất trồng cây hàng năm, diện tích tối thiểu của thửa đất còn lại và thửa đất mới sau khi tách thửa là 500 m2.

Đối với thửa đất trồng cây lâu năm, nuôi trồng thủy sản, thửa đất thuộc khu dân cư, diện tích tối thiểu của thửa đất còn lại và thửa đất mới sau khi tách thửa đối với khu vực đô thị là 150 m2, đối với khu vực nông thôn là 200 m2.

Thửa đất không thuộc khu dân cư, diện tích tối thiểu của thửa đất còn lại và thửa đất mới sau khi tách thửa là 300 m2.

Đối với thửa đất lâm nghiệp diện tích tối thiểu của thửa đất còn lại và thửa đất mới sau khi tách thửa là 1.000m2.

Theo quyết định này, thửa đất sau khi tách thửa và thửa đất còn lại phải được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất. Các thửa đất sau khi tách thửa phải có lối vào được kết nối với đường giao thông hiện hữu. Đồng thời, việc tách thửa phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch chi tiết điểm dân cư nông thôn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với những khu vực đã có quy hoạch.

  • Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết sân golf của đại gia Trần Văn Dĩnh

    Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết sân golf của đại gia Trần Văn Dĩnh

    CafeLand - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang thuộc xã Chu Điện, xã Yên Sơn và xã Khám Lạng, huyện Lục Nam (tỷ lệ 1/500). Khu vực quy hoạch có tính chất là khu thể thao sân golf 36 lỗ và các dịch vụ phụ trợ khác.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.