Do vị trí các dự án không phù hợp với quy hoạch nên Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi không đủ cơ sở để thống nhất với các đề xuất nghiên cứu khảo sát lập dự án khu đô thị của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hoàng Hà Quảng Ngãi và Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo.

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Công văn Số 2091/SXD-QLN&BĐS về việc góp ý nghiên cứu khảo sát lập dự án đầu tư khu đô thị Phước Giang.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hoàng Hà Quảng Ngãi đề xuất khảo sát lập dự án khu đô thị Phước Giang quy mô 123 ha tại xã Nghĩa Thương và xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa.

Qua đối chiếu với các đồ án quy hoạch có liên quan, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, vị trí đề xuất dự án khu đô thị có phần lớn diện tích quy hoạch đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm, đất mặt nước, đất giao thông.

Do đó, vị trí đề xuất khảo sát lập dự án là chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng huyện Tư Nghĩa và quy hoạch xây dựng nông thôn mới các xã Nghĩa Thương và xã Nghĩa Hiệp đã được phê duyệt.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng không có đủ cơ sở để thống nhất với đề xuất nghiên cứu khảo sát lập dự án khu đô thị Phước Giang của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hoàng Hà Quảng Ngãi.

Bác đề xuất dự án khu đô thị sinh thái ven sông Trà Khúc

Trong một diễn biến khác có liên quan, trước đó, ngày 26/9/2022, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ban hành văn bản số 2022/SXD-QLN&BĐS về việc góp ý kiến đề xuất nghiên cứu đầu tư và lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái ven sông Trà Khúc.

Theo đó, Sở Xây dựng đã nhận được công văn của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái ven sông Trà Khúc.

Theo đề nghị của Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo, vị trí khu đất dự kiến đầu tư Khu đô thị sinh thái ven sông Trà Khúc có diện tích khoảng 40 ha, tại xã Nghĩa Phú, TP. Quảng Ngãi.

Qua đối chiếu với các đồ án quy hoạch có liên quan, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng vị trí đề xuất thực hiện dự án chưa phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá được duyệt.

Do vậy, Sở Xây dựng không đủ cơ sở để thống nhất với đề xuất nghiên cứu đầu tư và lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái ven sông Trà Khúc của Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo tại vị trí trên.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.