Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 trước ngày 31/12/2025, báo Giao thông đưa tin.
Theo báo cáo của Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư) cho biết, dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến nay cơ bản hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Khối lượng đã thi công đạt 51% giá trị công trình, dự kiến cuối tháng 11 khi nắng đẹp sẽ bắt đầu thảm nhựa.
Năm 2024 dự án được bố trí gần 1.200 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương đã giải ngân 690 tỉ đồng, đạt 58%.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Hiện nay, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch đợt thi đua cao điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án này.
Cụ thể, Đồng Nai đạt mục tiêu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua huyện Long Thành trong tháng 11-2024; cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa trong tháng 12-2024; hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 trong tháng 10-2024.
Về công tác triển khai thi công, UBND tỉnh yêu cầu phải thi công cơ bản hoàn thành 2 dự án nói trên trong năm 2025 và đưa vào khai thác đoạn tuyến các dự án qua địa bàn tỉnh từ năm 2026.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ trở thành hạ tầng giao thông quan trọng của cả khu vực Đông Nam Bộ. Tuyến đường này giúp giảm tải cho quốc lộ 51 hiện hữu. Đồng thời, kết nối trực tiếp với sân bay quốc tế Long Thành và hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải giúp luân chuyển hàng hóa toàn khu vực.
-
Đồng Nai chốt thời điểm hoành thành Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các địa phương, sở ngành tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành hai dự án hạ tầng trọng điểm là Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn.






-
Vài ngày trước sáp nhập, tỉnh này công bố thu ngân sách gần 48.000 tỷ đồng chỉ trong nửa năm
Đây là tín hiệu kinh tế tích cực của địa phương.
-
Toàn cảnh vụ cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, bạn đem đi lừa đảo, chiếm đoạt 181 tỷ đồng
Một chuyên viên đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho bạn mượn 55 bộ hồ sơ đất đai, vô tình tiếp tay để bạn làm giả tài liệu, hợp thức hóa 25,5ha đất công thành tư, rồi lừa bán.
-
Kế hoạch đầu tư cao tốc Hồ Tràm - Long Thành mà Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố có gì đặc biệt?
Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120km/h bằng hình thức đối tác công tư. Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 4 TP.HCM và đường ĐT991 (Phú Mỹ), điểm cuối tại nút gia...