CafeLand - UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Vũng Tàu và các cơ quan có liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện dự án khu nhà ở Khang Linh nhằm đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan theo quy định.

Đồng thời đề xuất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc để làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân đã và đang sử dụng đất trong khu vực dự án của Công ty TNHH Khang Linh tại Phường 10, thành phố Vũng Tàu, báo cáo trong tháng 12/2020.

Được biết dự án của Công ty TNHH Khang Linh tại Phường 10, thành phố Vũng Tàu có tên đầy đủ là Khu liên hiệp thương mại văn phòng thể thao trường học và nhà ở tại Phường 10, thành phố Vũng Tàu có diện tích hơn 13 ha.

Tháng 2/2014, toàn bộ lãnh đạo của công ty này bị khởi tố hình sự ở một vụ án liên quan dự án Metropolitan và bị bắt tạm giam.

Sau đó, từ tháng 7 đến tháng 12/2014, dưới hành lang an toàn lưới điện 110 kV thuộc dự án Khu liên hiệp nhà ở tại Phường 10 có nhiều đối tượng xã hội đen lấn chiếm đất của dự án rồi phân lô, xây nhà để bán cho người dân.

Các căn nhà có nguồn gốc đất lấn chiếm được xây trái phép dưới lưới điện

Đến tháng 6/2015, sau khi lãnh đạo Công ty TNHH Khang Linh được tại ngoại đã tổ chức đi kiểm tra lại đất tại khu vực bị lấn chiếm.

Lúc này một người xuất hiện và đề nghị công ty ký hợp đồng chuyển nhượng đối với 21 hộ dân đã xây nhà trái phép thuộc khu vực đường liên phường 10 - phường 11.

Tháng 8/2016, Công ty TNHH Khang Linh có đơn gửi TP Vũng Tàu cho hay không thỏa thuận mua bán với những hộ dân đã xây dựng trái phép và cư trú ở đây.

Công ty cũng đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật để trả lại đất cho công ty.

Ngoài việc cưỡng chế phá dỡ các nhà ở bị lấn chiếm, chính quyền địa phương cũng đề nghị Công ty Khang Linh tiếp tục rà soát hồ sơ quỹ đất nền thuộc khu vực dự án đã được phê duyệt để xem xét chuyển nhượng cho các hộ gia đình có nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, thực sự có khó khăn về chỗ ở và tự nguyện khắc phục hậu quả, giao trả đất đang sử dụng do chuyển nhượng trái pháp luật.

  • "Bỗng nhiên" mất hơn 1.000 m2 đất tại TP Vũng Tàu

    "Bỗng nhiên" mất hơn 1.000 m2 đất tại TP Vũng Tàu

    Năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định 2411 giao 1.101,4 m2 đất trên đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu có nguồn gốc Nhà nước cho Công ty TNHH Khang Linh để triển khai Dự án chung cư cao cấp và bãi đậu xe. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, phía doanh nghiệp có công văn xin dừng dự án và đem bán diện tích đất nêu trên cho một ngân hàng khiến Nhà nước "mất trắng" cả chục tỷ đồng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.