Đó là câu chuyện của diễn viên trẻ Hoàng Mai Anh, người được biết đến với vai Trúc trong phim Những cô gái trong thành phố, Tình như vô hình, Trận đồ bát quái, Tết này ai đến xông nhà, Khi em đã lớn…

Mai Anh mua căn nhà đầu tiên vào năm 2021 bằng số tiền tiết kiệm trong 7 năm. (Ảnh NVCC)

Hoàng Mai Anh sinh ra tại Hà Nội, nhưng lại chọn Sài Gòn làm nơi phát triển sự nghiệp. Sau khi hoàn thành xong phim Scandal 2 của đạo diễn Victor Vũ, Mai Anh quyết định Nam tiến.

Khi đó, nữ diễn viên sinh năm 1994 vẫn còn khá trẻ. Cô nhận được lời mời casting cho một vai diễn truyền hình, nhưng cơ hội được chọn là 50-50.

“Mình nghĩ cơ hội chỉ đến một lần trong đời nên quyết định chọn dù bố mẹ không đồng ý. Mình bán 1 chỉ vàng và một ít tiền tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng rồi vào Nam và may mắn mình đã được nhận vào vai thứ chính trong bộ phim đó”, Mai Anh chia sẻ.

Ngoài việc đóng phim, Mai Anh còn hoạt động trong vũ đoàn Emmy.

Thời gian đầu khi vào Nam, Mai Anh phải thuê nhà. Dù thu nhập của Mai Anh khi đó khoảng 30 triệu đồng/tháng từ công việc đóng phim, quảng cáo… nhưng cô chỉ thuê một phòng nhỏ với giá 2,5 triệu đồng và đề ra mục tiêu không được xài quá 10 triệu đồng/tháng.

“Số tiền 10 triệu đó là tất cả các khoản chi phí từ tiền thuê nhà, điện, nước, chi phí đi lại, ăn uống và mua sắm. Do đặc thù công việc mình phải đầu tư thêm về trang phục, phấn son nên thay vì mua bộ quần áo đắt tiền mình chỉ mua những bộ quần áo có giá phù hợp và không lỗi mốt. Vì thế, có những lúc mình ăn mì gói vào buổi trưa, buổi tối thì ăn cơm hộp 20 nghìn đồng để không phá bỏ quy tắc đề ra”, Mai Anh chia sẻ.

Khi thu nhập cao hơn, Mai Anh áp dụng công thức tiết kiệm riêng. Theo đó, một tháng cô dành ra 5% thu nhập để đầu tư cho kiến thức, có thể là mua một quyển sách hay, học một khóa tiếng Anh hoặc bất kỳ thứ gì giúp ích cho công việc.

Tiếp theo là 10% chi phí sinh hoạt, 5% quỹ từ thiện, 10% quỹ sức khỏe và 70% còn lại cô dành để tiết kiệm.

Tạo hình của Hoàng Mai Anh trong phim Những cô gái trong thành phố.

Ngay từ đầu, nữ diễn viên 9X đã định sẵn tư tưởng “chỉ mua nhà khi đủ tiền”, nên mua căn nhà đầu tiên Mai Anh hoàn toàn không vay mượn người thân cũng như ngân hàng.

Cô cho biết, căn nhà cô mua rộng 40m2, cao 5 tầng thuộc quận Hoàng Mai trị giá gần 3 tỉ đồng. Đó là số tiền Mai Anh tích góp trong suốt 7 năm.

Nói về chặng đường đã qua, Hoàng Mai Anh cho hay: “Cuộc sống luôn là những khó khăn để thử thách sự kiên trì của chúng ta. Vì thế, thà bỏ ra 10 năm cố gắng để có được cuộc sống tốt đẹp về sau, còn hơn để nó trôi qua một cách lãng phí”.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.