
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri An Giang về việc đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường, bến cảng trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, với kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 91. Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch Quốc lộ này có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 1 tại thành phố Cần Thơ, điểm cuối tại Cửa khẩu Tịnh Biên, tỉnh An Giang, chiều dài khoảng 135 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III, 2-6 làn xe.
Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài khoảng 93,2 km, đã được đầu tư cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III-IV, 2-4 làn xe. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách hạn hẹp hiện chưa thể bố trí vốn để triển khai dự án.
Theo Bộ GTVT, để đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải trên địa bàn tỉnh, hiện đã cân đối 1.671 tỉ đồng để đầu tư xây dựng Tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh thành phố Long Xuyên đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang.
Đồng thời, Bộ đã tham mưu Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và phân cấp cho Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang thực hiện dự án thành phần 1.
Khi những dự án này hoàn thành sẽ góp phần cải thiện giao thông, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa và giảm tải cho Quốc lộ 91.
Đối với dự án nâng cấp Tỉnh lộ 941 là dự án thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh An Giang nên Bộ GTVT đề nghị Tỉnh chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, trường hợp khó khăn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.
Đối với việc công nhận Tỉnh lộ 952, Tỉnh lộ 954 trở thành Quốc lộ 80B và đầu tư nâng cấp mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng: Theo Quy hoạch mạng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các tuyến đường tỉnh lộ ĐT.942, ĐT.954, ĐT.953 qua địa bàn các tỉnh Đồng Tháp và An Giang được quy hoạch nâng thành Quốc lộ 80B.
Dự án có điểm đầu tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại cửa khẩu Vĩnh Xương, tỉnh An Giang, tổng chiều dài khoảng 120 km; quy mô cấp III, 2 - 4 làn xe.
Tuy nhiên, để đảm bảo quy định, Bộ GTVT đề nghị An Giang huy động nguồn lực của địa phương đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh này, đảm bảo các tiêu chí nâng lên thành quốc lộ.
Đối với các bến cảng, Bộ GTVT ủng hộ việc đầu tư xây dựng mới, đầu tư nâng cấp mở rộng các bến cảng trên địa bàn Tỉnh nhằm nâng cao năng lực vận tải đường biển, đường thủy nội địa, giảm tải cho hệ thống đường bộ, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
-
Bố trí 1.600 tỉ đồng để xây dựng 2 tuyến đường lớn ở An Giang
Bộ Giao thông vận tải đã cân đối 1.671 tỉ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, bố trí cho tỉnh An Giang đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên.
-
Dự án Enclave lập báo cáo về tác động môi trường
Dự án Enclave Phú Quốc đang lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, với tổng mức đầu tư gần 33.900 tỷ đồng và quy mô 196 ha.
-
Đứt cáp ngầm vượt biển Phú Quốc: 12.000 hộ dân chưa có điện
Điện lực An Giang cho biết đã triển khai phương án ứng phó khẩn cấp, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải thiết yếu và nỗ lực cao nhất để khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất.
-
Chỉ đạo nóng đối với tuyến Quốc lộ 61 qua An Giang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao Sở Xây dựng kiến nghị với Cục Đường bộ Việt Nam sớm phê duyệt dự án sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông Quốc lộ 61 (đoạn trùng Đường Hồ Chí Minh)....
-
Lãnh đạo tỉnh An Giang kiểm tra tiến độ dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp Hà Tiên
Dự án đường dẫn ra cảng tổng hợp Hà Tiên dài gần 4,9km, được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, tốc độ 80km/h, có tường kè chống sóng.
-
Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ các dự án phục vụ hội nghị APEC 2027
Tỉnh An Giang triển khai thực hiện 21 dự án phục vụ hội nghị cấp cao APEC 2027, trong đó có 10 dự án đầu tư công và 11 dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

.png)

