Hình minh họa
Bộ Giao thông vận tải mới đây đã có phản hồi đại biểu tỉnh An Giang về công tác đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, đại biểu tỉnh An Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị về việc mở rộng, nâng cấp, mở rộng QL91C thuộc địa phận tỉnh này. Tuyến đường dài 36km nối TP Châu Đốc với Cửa khẩu Khánh Bình hiện đã hư hỏng, xuống cấp, khó đảm bảo nhu cầu lưu thông của người dân. Do đó việc tu sửa, cải tạo tuyến đường là rất cấp thiết.
Tiếp nhận ý kiến của đại biểu An Giang, Bộ GTVT cho biết, đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ đã trình Chính phủ, Quốc hội phê duyệt bố trí cho UBND tỉnh An Giang 13.799 tỉ đồng để thực hiện 57 km thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 1.671 tỉ đồng để đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên. Do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL91C thuộc địa phận tỉnh An Giang.
Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Được biết, dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên (qua địa phận tỉnh An Giang và TP Cần Thơ) với chiều dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 2.100 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Năm 2022, An Giang tiếp tục củng cố, câng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trong địa phương đồng thời chú trọng các dự án giao thông liên vùng. Bên cạnh dự án thành phần tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, hiện tỉnh An Giang đang triển khai thi công tuyến đường, cầu kết nối với Kiên Giang và Đồng Tháp với tổng mức đầu tư 2.130 tỉ đồng.
Tuyến đường hình thành sẽ rút ngắn thời gian từ TP.Châu Đốc về cầu Vàm Cống, và giảm kẹt xe trong nội thị của TP.Long Xuyên; phát huy hiệu quả của các dự án đã và đang được triển khai thực hiện, như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đầu tư.
-
Thiếu cát khiến dự án 2.100 tỉ đồng kết nối An Giang - Đồng Tháp - Kiên Giang chậm tiến độ
Một trong những nguyên do dẫn đến việc chậm tiến độ thi công tại dự án đầu tư xây dựng tuyến đường liên kết vùng của An Giang là thiếu nguồn cát. Lãnh đạo tỉnh cho biết có 4 đơn vị cung ứng vật liệu cho dự án, yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của các bên để phân bổ hợp lý.
-
Chậm nhất tháng 10/2024 hoàn thành cấp phép mỏ để cung ứng vật liệu cho các dự án cao tốc
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm và hoàn thành toàn bộ các thủ tục cấp phép mỏ, chậm nhất trong tháng 10/2024 đ...
-
An Giang chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng 748 tỷ đồng
Lý do chấm dứt hoạt động, nhà đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư.
-
Thêm một Phó chủ tịch thành phố Long Xuyên bị bắt
Ông Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch TP Long Xuyên bị bắt về tội Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.