CafeLand - Một giảng đường ngoài trời, quảng trường công cộng dành cho chợ nông sản và tòa tháp cao 350 foot lấy cảm hứng từ đường xoắn kép, là một trong những đề xuất thiết kế mới nhất cho trụ sở mới của Amazon.

https://dynaimage.cdn.cnn.com/cnn/q_auto,w_1499,c_fill,g_auto,h_843,ar_16:9/http%3A%2F%2Fcdn.cnn.com%2Fcnnnext%2Fdam%2Fassets%2F210202024717-embargoed-01-amazon-hq2-design-helix.jpg

Các kế hoạch, được công khai và đệ trình lên các cơ quan chức năng phê duyệt vào ngày thứ Ba 2/2, sẽ hình thành giai đoạn hai của dự án HQ2 trị giá 2,5 tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ Amazon tại Quận Arlington, Virginia.

Hơn ba năm sau khi Amazon thông báo rằng họ đang mở rộng ra ngoài trụ sở hiện tại ở Seattle, việc xây dựng tại địa điểm Virginia - nằm bên kia sông Potomac từ Washington, D.C. - hiện đang được tiến hành tốt. Được đặt tên là PenPlace, đề xuất mới được công bố cho giai đoạn hai của dự án sẽ cung cấp thêm 2,8 triệu feet vuông diện tích văn phòng cho ba tòa nhà 22 tầng.

Theo Amazon, tòa nhà lấy cảm hứng từ chuỗi xoắn kép sẽ được mở cửa cho công chúng vào ít nhất hai ngày cuối tuần hàng tháng.

Theo Amazon, tòa nhà lấy cảm hứng từ chuỗi xoắn kép sẽ được mở cửa cho công chúng vào ít nhất hai ngày cuối tuần hàng tháng. Ảnh: Courtesy NBBJ/Amazon

Tâm điểm của tòa tháp này sẽ là The Helix, một cấu trúc bằng kính phủ đầy cây, nơi một loạt "môi trường làm việc thay thế" sẽ được thiết lập giữa các khu vườn trong nhà và cây xanh từ khu vực gần đó, được chăm sóc bởi một nhóm các nhà làm vườn. Theo công ty kiến ​​trúc đứng sau dự án, NBBJ, một "ngọn đồi" xoắn ốc sẽ cho phép nhân viên và du khách đi lên bên ngoài của tòa tháp.

“Chúng tôi đang làm rất nhiều điều trên khuôn viên để kết nối mọi người với thiên nhiên,” kiến ​​trúc sư chính và giám đốc điều hành của NBBJ, Dale Alberda cho biết trong một cuộc phỏng vấn video và nói thêm rằng thiết kế nhằm mục đích biểu tượng cho cả thiên nhiên và khoa học. "Nhưng với Helix, chúng tôi thực sự đưa điều đó đến cùng cực", ông nói trong một cuộc phỏng vấn video. "Chúng tôi đang xây dựng một loạt các khu vườn trong nhà không phải là nhà kính hay nơi bạn chỉ đến thăm, mà là nơi bạn thực sự có thể đến và làm việc”.

Trong khi bản thân Helix sẽ chỉ thỉnh thoảng mở cửa cho công chúng ("ít nhất hai ngày cuối tuần" mỗi tháng, Amazon đã xác nhận với CNN), các phần khác của khuôn viên là dành cho cộng đồng sử dụng.

Đề xuất mới bao gồm 2,5 mẫu không gian công cộng, cung cấp các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, các khu cỏ chung và một giảng đường 250 chỗ ngồi. Quảng trường ngoài trời sẽ tổ chức các nhà cung cấp thực phẩm và chợ nông sản, trong khi không gian bán lẻ sẽ chứng kiến ​​các cửa hàng và nhà hàng chuyển đến ở tầng trệt.

Thiết kế 2,5 mẫu không gian công cộng. Ảnh: Courtesy NBBJ/Amazon

Toàn bộ trụ sở chính dự kiến sẽ chạy trên năng lượng tái tạo được tạo ra tại một trang trại năng lượng mặt trời khoảng 200 dặm ở miền nam Virigina. Các đặc điểm thiết kế bền vững khác bao gồm hệ thống tái chế nước mưa và sử dụng hệ thống thông gió tự nhiên, trong khi các tòa nhà được thiết kế để tối đa hóa lượng ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào, do đó giảm lượng ánh sáng nhân tạo cần thiết, Alberda nói.

Khi Amazon lần đầu tiên công bố kế hoạch xây dựng trụ sở thứ hai vào năm 2017, công ty đã nhận được hơn 230 đề xuất từ các thành phố và tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

Vào cuối năm 2018, công ty thông báo rằng cả phía bắc Virginia và Thành phố New York đều đã được chọn để chia nhiệm vụ làm trụ sở thứ hai. Nhưng một đề xuất cho cái sau - ban đầu được đặt ra cho Thành phố Long Island ở Queens - đã bị loại bỏ vài tháng sau đó do phản ứng dữ dội từ cộng đồng địa phương. Vào thời điểm đó, Amazon nói rằng "một số chính trị gia tiểu bang và địa phương" ở New York đã "nói rõ rằng họ phản đối sự hiện diện của chúng tôi”.

Helix được nhìn thấy cao ngất ngưởng trên các cơ sở bán lẻ. Ảnh: Courtesy NBBJ/Amazon

Mặt khác, Virginia đã cung cấp các khoản giảm thuế hào phóng và các ưu đãi tiền mặt để thu hút Amazon về bang. Amazon dự đoán rằng trụ sở chính tại Quận Arlington sẽ có 25.000 nhân viên, trong khi công ty có kế hoạch tạo thêm 5.000 việc làm tại một cơ sở nhỏ hơn ở Nashville, Tennessee.

NBBJ, cũng có trụ sở chính tại Seattle, trước đây đã thiết kế trụ sở công ty cho Samsung và Microsoft. Vào tháng 6 năm ngoái, tập đoàn đã tiết lộ kế hoạch về một "thành phố của tương lai" phần lớn không có xe hơi, có quy mô tương đương Monaco, cho gã khổng lồ công nghệ Tencent ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Nếu đề xuất PenPlace của Amazon được thông qua, giai đoạn hai của dự án sẽ động thổ vào năm 2022, với dự kiến việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Theo CNN

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.