Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC03) đang tìm nạn nhân mua đất tại hàng loạt dự án của Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển nhà An Phú - An Phu Holdings (TP. Thủ Đức) do Nguyễn Duy Linh làm tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Duy Linh bị bắt giữ điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC03) mới đây đã khởi tố và đang điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển nhà An Phú - An Phu Holdings (Công ty phát triển nhà An Phú), theo Báo Thanh Niên.

Công ty phát triển nhà An Phú do Nguyễn Duy Linh làm tổng giám đốc, đại diện theo pháp luật.

Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 2 Nguyễn Hoàng (P.An Phú, TP.Thủ Đức) và số 14 đường 41 (P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Văn phòng hiện nay tại địa chỉ 41 Hồ Bá Kiện (P.15, Q.10).

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Linh và Công ty phát triển nhà An Phú quảng cáo với khách hàng đã và đang triển khai hàng loạt dự án khu dân cư tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác để rao bán đất nền.

Cụ thể, danh sách những dự án này được đặt tên: Khu dân cư Liên Phường Star, khu dân cư Long Trường Village, Long Trường Village 2, Long Trường Village 3, Long Trường Riverside, khu dân cư Lộc Điền, khu dân cư Gò Cát 1, Gò Cát 2, Gò Cát 3, Gò Cát Lucky, khu dân cư Long Thạnh Mỹ Village...

Khi giao dịch với các khách hàng, Nguyễn Duy Linh yêu cầu nộp tiền, chuyển tiền, ký kết nhiều hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh các dự án khu dân cư nhưng thực chất đều chưa được các cơ quan thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Bằng các thủ đoạn trên, ông Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Để phục công tác điều tra xử lý vụ án theo quy định pháp luật, Công an TP.HCM đề nghị các cá nhân, tổ chức là nạn nhân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ở địa chỉ 674 đường 3 Tháng 2 (P.14, Q.10) gặp điều tra viên Lê Trung Luân để trình báo và cung cấp thông tin, chứng từ tài liệu (bản chính) liên quan.

Mới đây, ông Nguyễn Đức Tuân – Tổng giám đốc Công ty đầu tư bất động sản Thăng Long Land (trụ sở tại TP.Hà Nội) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang trên đường trốn lệnh truy nã vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, khi ông Tuân đang đi xe khách từ tỉnh Nghệ An vào đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi, thì bị lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra xe, phát hiện, bắt giữ.

Ông Tuân sau đó được bàn giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Định thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Tháng 1/2024, ông Tuân đã bị Công an tỉnh Bình Định khởi tố, truy nã về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an tỉnh Bình Định cho biết, trước đó, đơn vị này nhận được đơn tố cáo của một người dân về việc đã chuyển cho ông Tuân để mua nền đất tại một dự án của Thăng Long Land.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Tuân đã không thực hiện đúng cam kết, liên hệ nhiều lần nhưng không trả lời, công ty Thăng Long Land đã dừng hoạt động, ông Tuân rời khỏi địa phương.

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.