CafeLand – Nhiều người cho rằng, ở chung cư thì nhà ai người đó ở, không có “tình làng nghĩa xóm”. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid – 19 đang chứng minh điều ngược lại. Chính sự bao bọc, giúp đỡ, hỗ trợ nhau quên mình giữa các cư dân giúp họ thấy ấm lòng và lạc quan hơn để vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Nhiều chung cư tại TP.HCM bị phong tỏa do có ca nhiễm covid - 19

Chiều 18/5, anh Dũng đang ở công sở thì nhận được điện thoại báo về gấp vì chung cư sắp bị phong toả do phát hiện ca nhiễm Covid – 19. Căn hộ của anh Dũng thuộc Block A1 – chung cư Sunview Town (thành phố Thủ Đức).

Vừa về tới nhà, vợ chồng anh Dũng được báo toà nhà sẽ bị phong toả “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian tới. Do quá gấp nên vợ chồng anh cũng chưa chuẩn bị được nhu yếu phẩm cần thiết.

Tuy nhiên, nỗi lo không kéo dài bởi ngay lập tức trên diễn đàn của nhóm cư dân liên tục xuất hiện các thông tin hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Những cư dân thuộc các block còn lại chưa bị phong toả tình nguyện đi mua giúp các nhu yếu phẩm. Những hộ bị phong toả ai cần gì chỉ cần liệt kê ra sẽ có người đi mua vào giao ngay. Thậm chí, nhiều người còn nhận mua miễn phí dù họ chưa hề quen biết nhau. Một người đăng thông báo sẽ tặng 150 ổ bánh mì, người tặng cơm, cafe, có người tặng cả trà sữa cho cư dân bị phong toả…

Những tin nhắn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau của cư dân Sunview Town

Những ngày sau đó, khu vực sảnh chờ dưới toà chung cư trở thành địa điểm trung chuyển nhu yếu phẩm cho cư dân. Những bó rau tươi xanh, thùng mì tôm, sữa, bánh mì, cafe…được tập kết sẵn. Những lời động viên, hỏi thăm nhau cũng kéo dài hơn trên nhóm diễn đàn của cư dân.

Anh Dũng cũng tình nguyện tham gia vào đội vận chuyển của chung cư. Mỗi ngày, nhóm sẽ chia nhau để vận chuyển hàng hoá từ dưới sảnh lên tới tận mỗi căn hộ.

“Bình thường không để ý nhưng lúc khó khăn mới thấy hết được tình làng nghĩa xóm. Dù ở chung cư hay đâu thì mọi người vẫn quan tâm, đùm bọc nhau cả”, anh Dũng nói.

Không chỉ hỗ trợ lẫn nhau, cư dân Sunview Town còn giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với nhưng cô chú bảo vệ, lao công bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Tại cụm chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân, TP.HCM) một đội vận chuyển tình nguyện cũng được cư dân lập nên ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid đầu tiên. Đến ngày 13/6 thì toàn bộ chung cư với số dân lên đến 10.000 người này bị phong toả hoàn toàn.

Cổng chính chung cư nằm cách 1km nên mọi hàng hoá tiếp tế đều tập kết ở đây. Công việc đưa đồ đến từng hộ dân trong chung cư được đổ dồn lên vai của đội vận chuyển. Họ phân công nhau phân loại, đánh số, ghi rõ địa chỉ của từng món đồ gửi đến cho những ai rồi phun khử khuẩn kĩ càng. Sau đó, họ dùng xe máy, ô tô để vận chuyển đến sảnh của từng block chung cư để người dân xuống lấy.

"Mọi người phải ở nhà không thể ra ngoài, giao hàng cũng không tiếp cận được trong khi nhu cầu về nhu yếu phẩm nhiều hơn. Chúng tôi kêu gọi nhau tình nguyện góp sức, góp xe để giúp vận chuyển hàng hoá từ cổng vào tới tận căn hộ cho các cư dân”, một thành viên đội vận chuyển chia sẻ.

Gian hàng không đồng đầy ắp rau củ tại cụm chung cư Ehom3

Một gian hàng không đồng với đầy áp hàng hoá thiết yếu cũng được các cư dân Ecohome 3 chung tay lập nên để hỗ trợ phần nào cho những hộ đang khó khăn cần đến.

Những câu chuyện ấm áp của cư dân ở Sunview Town hay Ehome 3 cũng đang lan toả trong nhiều toà nhà chung cư khác ở TP.HCM. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số lượng chung cư bị phong toả ngày mỗi nhiều hơn thì sự đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của cư dân giúp họ cảm thấy mạnh mẽ hơn. Tình làng nghĩa xóm ở đâu cũng có chứ không như nhiều người nghĩ chung cư chỉ là nơi “nhà ai người đó ở”.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.