Khu đô thị Đông Tăng Long (quận 9 cũ) có diện tích 160ha là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại khu vực TP. Thủ Đức. Tuy nhiên, hơn chục năm triển khai, số lượng cư dân về ở rất ít ỏi. Theo quy hoạch, quanh đô thị này sẽ có 8 tuyến đường mở mới trong thời gian tới, đặc biệt là tuyến Vành đai 3 TP.HCM.

Khu đô thị Đông Tăng Long (phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM) được khởi công xây dựng từ năm 2005, do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô gần 160ha với rất nhiều phân khu chức năng khác nhau như khu nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại, các công trình công cộng, trường học, công viên cây xanh, bệnh viện… Đặc biệt, ngay trong dự án có hồ nước rộng 7ha có cả bến du thuyền…

Dù đã được đầu tư hạ tầng nội khu tương đối hoàn chỉnh, nhưng suốt những năm đầu dự án này gần như bị lãng quên. Toàn bộ diện tích ngập chìm trong cỏ dại. Một số căn biệt thự mẫu xây xong bị bỏ hoang, xuống cấp.

Kể từ năm 2017, khi thị trường bất động sản nhộp nhịp hơn, khu đô thị Đông Tăng Long cũng dần được “rã băng”. Nhiều phân khu nhà phố, biệt thự trong dự án được khởi công xây dựng. Các tiện ích như hồ cảnh quan, công viên, hạ tầng được cải tạo sửa sang.

Hiện nay, diện mạo của khu đô thị này đã sáng sủa hơn. Bên cạnh dãy nhà phố, biệt thự đã xây dựng, các khu đất còn trống cũng được chăm sóc, không để cỏ mọc um tùm như trước đây.

Tuy nhiên, “sức sống” của khu đô thị chưa thể nhộn nhịp khi thưa thớt cư dân về ở. Hiện nay, chỉ một số ít căn nằm trục đường chính ra vào dự án là có người ở, mở quán café, văn phòng môi giới bất động sản. Các dãy nhà phố ở đường nhỏ hơn, dù xây dựng khang trang nhưng không có người về ở, để cỏ dại xâm lấn.

Anh Huy, một môi giới bất động sản ở dự án này cho biết, nhà phố liền kề có giá trung bình 6 – 7 tỉ/căn, biệt thự song lập, đơn lập có giá trung bình từ 10 – 30 tỉ đồng mỗi căn tùy vị trí.

Theo anh Tuấn, một nhà đầu tư chia sẻ, dù được quy hoạch bài bản, hạ tầng nội khu đầu tư tốt nhưng dự án ít người về ở vì người mua chủ yếu để đầu tư.

“Khoảng cách hơn 20km từ trung tâm thành phố, cùng với đó là tuyến đường kết nối Nguyễn Duy Trinh nhỏ hẹp, mật độ xe container nhiều là một thách thức. Ngoài ra các tiện ích vui chơi, giải trí mua sắm khu vực này vẫn chưa nhiều nên ít người về ở”, anh Tuấn nói.

Theo nhà đầu tư này, với những nhà đầu tư có tầm nhìn xa và nguồn tài chính dồi dào thì bất động sản Đông Tăng Long và khu vực lân cận vẫn rất tiềm năng. Bởi khu vực này trong thời gian tới có nhiều dự án hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng mới. Những dự án này sau khi hoàn thành sẽ góp phần kéo người dân về ở.

Được biết, trong thời gian tới, quanh khu đô thị Đông Tăng Long sẽ có 8 tuyến đường mới mở.

Tuyến số 1 là Vành đai 3 đoạn qua phường Trường Thạnh dài khoảng 2 km. Đoạn đường này nằm song song với đường Nguyễn Xiển, điểm đầu ở nút giao Tam Đa - Nguyễn Duy Trinh, điểm cuối ở rạch Trau Trảu. Với lộ giới 120m, tuyến này đi qua nhiều diện tích nhà ở, cây xanh và cắt qua sông Cây Cấm.

Tuyến số 2 nối đường A1 và đường số 8, dài khoảng 600m. Đoạn này sẽ đi qua qua sông Cây Cấm và một phần diện tích đất ruộng.

Minh hoạ 8 tuyến đường mở mới quanh khu đô thị Đông Tăng Long (Ảnh VNE)

Tuyến số 3 mở rộng kết nối khu đô thị Đông Tăng Long và khu đô thị Simcity. Theo quy hoạch, đoạn đường này dài khoảng 700m, khi triển khai sẽ giải tỏa một phần diện tích đất ở dọc đường số 4 và số 8 thuộc phường Trường Thạnh.

Tuyến số 4 nối đường Lã Xuân Oai - Liên Phường, dài khoảng 1,2 km. Điểm đầu ở gần số 666 đường Lã Xuân Oai, kết thúc ở cuối đường Liên Phương gần Rạch Chiếc.

Tuyến số 5 dài hơn 550m nối đường Nguyễn Duy Trinh - Lã Xuân Oai.

Tuyến số 6 dài khoảng 700m, nằm song song với đường Nguyễn Duy Trinh, nối đường Bùi Xương Trạch và Lã Xuân Oai. Trong đó điểm đầu ở gần số 766 đường Lã Xuân Oai, điểm cuối ở gần số 20 đường Bùi Xương Trạch.

Hai tuyến số 7 và 8 mở rộng kết nối khu đô thị Đông Tăng Long với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó tuyến số 7 là đường Lã Xuân Oai kéo dài, lộ giới 30m, lòng đường 18m.

Tuyến số 8 là một nhánh của đường Trường Lưu, nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Tam Đa. Đoạn đường này có lộ giới 30m, lòng đường 18m, đã hoàn thiện một nửa.

  • Có 1 tỉ đồng, đầu tư ở “tọa độ” nào để đón sóng Vành đai 3 TP.HCM?

    Có 1 tỉ đồng, đầu tư ở “tọa độ” nào để đón sóng Vành đai 3 TP.HCM?

    Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM với chiều dài 76km đi qua 4 địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An sắp được đầu tư được kì vọng thúc đẩy thị trường bất động sản bùng nổ. Với số vốn 1 tỉ đồng, nhà đầu tư nên chọn khu vực nào? Sản phẩm gì dọc tuyến đường này để chờ hái “quả ngọt”?

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.