
Hình minh họa.
Mới đây, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã gửi văn bản lên Bộ GTVT, kiến nghị Bộ sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa Quốc lộ 54 đoạn đường đi qua tỉnh Vĩnh Long. Hiện nay tuyến đường đang xuống cấp, có nhiều đoạn bị ổ gà, tuy có sửa chữa nhưng chưa đảm bảo, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, lưu thông và vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn.
Tiếp nhận phản ánh của cử tri tỉnh Vĩnh Long, Bộ GTVT cho biết, Chính phủ đã ưu tiên bố trí 7.187 tỷ đồng để đầu tư 4 dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và Dự án đường bộ cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 54, hiện Bộ GTVT chưa thể cân đối bố trí cho dự án này do do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ.
Bộ GTVT ghi nhận ý kiến, cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, Quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long dài 49 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng cơ bản đạt cấp IV, 2 làn xe.
Quốc lộ 54 được Bộ GTVT xác định là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Bộ GTVT từng chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư mở rộng quốc lộ 54 đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long theo hình thức BOT. Tuy nhiên do lưu lượng giao thông trên tuyến thấp nên dự án không khả thi về phương án tài chính.
-
Cầu Mỹ Thuận 2: Hoàn thành toàn bộ gói thầu cuối năm 2022
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỉ đồng. Khởi công năm 2020, dự án đặt mục tiêu hoàn thành toàn bộ gói thầu trước 31/12/2022 tiến tới đưa vào khai thác năm 2023.
-
Ngày 19/12: Khởi công cầu Đình Khao trị giá hơn 2.800 tỷ đồng, nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre cũ
Cầu Đình Khao, tổng mức đầu tư hơn 2.852 tỷ đồng, nối hai bờ tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) sẽ được khởi công vào ngày 19/12 tới.
-
Chính thức: Vĩnh Long phê duyệt dự án xây dựng BẢNG GIÁ ĐẤT lần đầu
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa phê duyệt dự án xây dựng bảng giá đất lần đầu trên địa bàn tỉnh. Dự án tập trung vào các nội dung: điều tra - khảo sát - thu thập dữ liệu, xác định loại đất và vị trí đất theo từng xã, phường; phân tích bảng giá hiện hành; xây...
-
Người dân Vĩnh Long muốn xây công trình trên đất trồng lúa cần biết thông tin này
Tỉnh Vĩnh Long đang tổ chức lấy ý kiến dự thảo quy định mới về diện tích, vị trí, mục đích sử dụng của công trình xây dựng phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên đất trồng lúa. Theo đó, người dân có thể xây các công trình phục vụ sơ chế, bảo quả...
-
TOP 10 tuyến đường TĂNG GIÁ “khủng” nhất Bảng giá đất Vĩnh Long 2026
Theo dự thảo bảng giá đất Vĩnh Long, từ năm 2026, giá đất ở đô thị tỉnh Vĩnh Long sẽ bước sang một trang mới với mức tăng trung bình 50–60%, nhưng có những vị trí tăng 5 lần, 10 lần và thậm chí gần 20 lần so với bảng giá cũ....
-
Lộ diện vị trí 10 dự án năng lượng hơn 55.000 tỷ đồng mà Vĩnh Long đang kêu gọi đầu tư
Tỉnh Vĩnh Long đang mời gọi đầu tư 10 dự án năng lượng trọng điểm với tổng vốn khoảng 55.250 tỷ đồng, gồm điện gió, điện mặt trời và hydro xanh.

.png)

