Hình minh họa.
Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã có chuyến thực địa kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), tổng giá trị xây lắp của dự án đến thời điểm hiện tại đạt 57,72% (vượt kế hoạch 3,48%).
Cụ thể, 1/5 gói thầu đã hoàn thành, 4 gói thầu còn lại đều đảm bảo và vượt kế hoạch tiến độ đặt ra. Trong đó, gói thầu thi công bộ kết cấu phần dưới từ trụ T18 đến mố M34, đường dẫn phía Vĩnh Long đoạn km107+356-km107+740, vượt đến 9,33%, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022.
Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng 100% cho nhà thầu thi công.
Các nhà thầu được giao nhiệm vụ tập trung, tăng cường thêm các mũi thi công, tổ chức triển khai làm tăng ca để đảm bảo cơ bản hoàn thành tuyến chính các gói thầu XL01, XL.02, XL.04 trước ngày 30/9/2022. Riêng các đoạn xử lý đất yếu gói thầu XL01 và gói thầu XL02 sẽ trải thảm bê tông nhựa trong tháng 11/2022. Dự kiến hoàn thành toàn bộ gói thầu trước ngày 31/12/2022.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỉ đồng. Độ dài toàn tuyến khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,9km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,7km. Dự án có điểm đầu của dự án khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Khởi công đầu năm 2020, dự án dự kiến hoàn thành tiến tới đưa vào khai thác năm 2023.
Khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện tại và quốc lộ 1A. Công trình có vai trò kết nối hai đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án mang đến tiềm năng phát triển bất động sản cho nhiều địa phương khu vực ĐBSCL.
-
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 gặp khó vì giá vật liệu tăng
CafeLand - Nguy cơ đội vốn dự án cầu Mỹ Thuận 2 được đặt ra khi giá vật liệu xây dựng tăng cao đột biến.
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
Trao văn bản pháp lý dự án trung tâm thương mại lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, gấp 9 lần trung tâm hiện có
Sáng ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì lễ trao văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Một trong những điểm nhấn tại sự kiện này là việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án T...