CafeLand - Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ Bitcoin. Nếu bạn đầu tư 100 USD vào Bitcoin trong năm 2009, số tiền mà bạn kiếm được có thể lên tới hàng triệu USD trong năm nay. Tuy nhiên, rất nhiều người cũng đã mất hàng triệu USD cho khoản đầu tư này.

Bitcoin vừa sở hữu tiềm năng tăng trưởng cao, vừa có những rủi ro tương đối lớn. Dưới đây là bốn sai lầm cần tránh khi đầu tư Bitcoin.

1. Không ưu tiên bảo mật

Bảo mật là yếu tố đặc biệt quan trọng khi đầu tư Bitcoin. Về cơ bản, nếu bạn đánh mất Bitcoin, sẽ rất khó để có thể lấy lại.

Bitcoin được giao dịch thông qua blockchain dưới dạng hợp đồng thông minh. Các chi tiết tương đối phức tạp, nhưng về bản chất, công nghệ đó cho phép bạn mua bán mọi thứ mà không cần thông qua ngân hàng hoặc tổ chức tài chính khác.

Vì nó được giao dịch trực tiếp nên khi bạn bị mất, sẽ không có ai chịu trách nhiệm đối với những khoản tiền đó. Dưới đây là một số yếu tố cần thiết về bảo mật Bitcoin:

Sử dụng sàn giao dịch uy tín. Một trong những ưu điểm của Bitcoin là mạng lưới tiền tệ rất khó để có thể bị hack. Điều này cũng đúng đối với các sàn giao dịch Bitcoin. Hiện nay, vẫn có những sàn giao dịch giả mạo. Vì vậy, nếu muốn an toàn khi đầu tư Bitcoin, bạn cần tìm kiếm những sàn giao dịch uy tín.

Sử dụng “ví lạnh”. Thay vì để tiền của bạn trên một sàn giao dịch, hãy chuyển nó vào một chiếc ví mà bạn có thể kiểm soát. Hiện nay, trên thị trường đang có hai loại ví đó là “ví lạnh” và “ví nóng”. Về cơ bản, “ví nóng” là những phần mềm điện tử được kết nối với internet dùng để lưu trữ tiền ảo. Vì chúng được kết nối với internet nên tính bảo mật không cao. Trong khi đó, “ví lạnh” là những thiết bị phần cứng, tương tự như USB và cũng dùng để lưu trữ tiền ảo. Do chúng không cần phải kết nối với internet nên độ bảo mật sẽ cao hơn.

Bảo vệ máy tính và điện thoại di động của bạn. Bất kỳ thiết bị nào bạn sử dụng để mua, bán hoặc giao dịch tiền điện tử đều cần được bảo mật. Điều đó có nghĩa là sử dụng xác thực hai yếu tố, mã hóa, sử dụng một mật khẩu duy nhất và sử dụng các phần mềm chống virus độc hại.

2. Không hiểu về khoản đầu tư

Bạn chắc chắn sẽ không mua một chiếc xe hơi hoặc một đôi giày nếu không được lái thử hay đi thử. Tương tự như vậy, trước khi mua Bitcoin, hãy đảm bảo bạn nắm rõ tất cả mọi thứ về nó.

Rất nhiều người, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông xã hội, nói rằng Bitcoin là một khoản đầu tư tuyệt vời. Tuy nhiên, Bitcoin tuyệt vời với người khác không đồng nghĩa là nó cũng tuyệt vời đối với bạn. Việc tìm hiểu sẽ giúp bạn tránh bị lừa đảo và có những quyết định thông minh hơn.

3. Chỉ đầu tư vào Bitcoin

Một danh mục đầu tư đa dạng là cách tốt nhất để bảo vệ bạn trước sự biến động của nền kinh tế và thị trường. Bên cạnh Bitcoin, bạn cần đầu tư vào những khoản mục khác như cổ phiếu, trái phiếu hay bất động sản. Bằng cách đó, nếu Bitcoin trượt giá, bạn sẽ không bỏ tất cả trứng vào một giỏ.

Một nguyên tắc chung là không đặt nhiều hơn 10% danh mục đầu tư của bạn vào tiền điện tử. Bạn hoàn toàn có thể phân bổ 10% cho nhiều loại tiền điện tử khác nhau như Ethereum hay Litecoin thay vì chỉ một mình Bitcoin. Tất nhiên, giống với Bitcoin, bạn cần tìm hiểu kỹ mọi thứ trước khi đầu tư vào bất cứ loại tiền điện tử nào.

4. Đầu tư nhiều hơn khả năng tài chính của bản thân

Trên thực tế, Bitcoin vẫn chưa được thừa nhận một cách rộng rãi và có rất ít quy định về mặt pháp lý đối với loại tiền điện tử này. Cơ quan Quản lý Tài chính của Anh gần đây thậm chí đã cảnh báo rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị tâm lý cho việc đánh mất mọi thứ khi đầu tư vào Bitcoin.

Đó là lý do vì sao bạn chỉ nên đầu tư một khoản tiền nhất định so với nguồn tài chính của bản thân. Bên cạnh đó, hãy lập ra một quỹ dự phòng để tránh trường hợp có bất kỳ rủi ro nào xảy ra. Ngoài ra, bạn không nên vay tiền để đầu tư tiền đện tử. Cuối cùng, nếu thể tín dụng của bạn đang có những khoản nợ, cần thanh toán hết trước khi đầu tư vào Bitcoin.

Rất nhiều người vì thấy giá trị lớn của Bitcoin mà muốn tham gia vào thị trường này. Mặc dù vậy, cần phải biết rằng đây là loại tài sản có tính biến động rất cao, nếu không muốn nói là cao bậc nhất thị trường hiện nay. Hãy tưởng tượng trong trường hợp Bitcoin trượt giá, bạn sẽ mất rất nhiều. Mặc dù tiền điện tử có tiềm năng phát triển rất lớn nhưng bạn có thể đánh mất mọi thứ nếu không tìm hiểu kỹ.

Chủ đề: Tiền kỹ thuật số,
Anh Nguyễn (Fool)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam

    Tiền ảo Bitcoin, các loại giống như tiền ảo để không phải tiền pháp quy, không phải tiền điện tử và càng không phải tiền thanh toán hợp pháp tại Việt Nam hiện nay.

  • Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Tương lai thuộc về tiền kỹ thuật số

    Bahamas có ‘Sand Dollar’, Thụy Điển đang phát triển e-krona và Trung Quốc đang thí điểm e-NDT. Theo một chuyên gia hàng đầu về tiền tệ, tiền kỹ thuật số của các ngân hàng trung ương (CBDC) có thể tạo ra cuộc cách mạng đối với việc hoạch định chính sá...

  • Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Bước đi phù hợp cho tiền kỹ thuật số Việt Nam

    Đồng tiền kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain là một xu thế, mang lại nhiều lợi ích lớn, mở ra các dịch vụ thông minh, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Vì thế, Việt Nam cũng cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, thận trọng với bước đi phù hợp ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.