CafeLand – Đó là một trong những thông tin quan trọng được đưa ra tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa 2017 do UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức.

Tại hội nghị, Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng mức đầu tư hơn 135.300 tỷ đồng

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Thanh Hóa tổ chức với 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế; phát triển hạ tầng, đô thị.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Thanh Hóa phải có kế hoạch bố trí sử dụng đất khoa học, hiệu quả, giảm chi phí đất đai cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp bảo đảm về lâu dài, không bị mâu thuẫn ảnh hưởng nhau. Cùng với đó là bảo đảm môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp.

Ông cũng nhấn mạnh, Thanh Hóa cần tối ưu hóa điều kiện, nền tảng sẵn có để phát triển một số cụm ngành kinh tế mà tỉnh có lợi thế như lọc hóa dầu, chế biến thủy hải sản, du lịch…

Về phía tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đang huy động các nguồn lực nhằm tạo ra môi trường tốt nhất thu hút đầu tư. Hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng; chỉ đạo các ngành, các đơn vị, khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục để trong năm 2017 trung tâm hành chính công các cấp đều đi vào hoạt động; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định.

Đáng chú ý, tại hội nghị, Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư cho 32 dự án với tổng mức đầu tư hơn 135.300 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD).

Trong đó, Tập đoàn FLC được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sản xuất rau an toàn, rau cao cấp; chăn nuôi bò thịt chất lượng cao; chăn nuôi lợn thịt. Dự án có quy mô 16.000 con bò thịt và 6.000 con lợn thịt/năm, tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.

Hiện, FLC là doanh nghiệp trong nước có vốn đầu tư lớn nhất tại Thanh Hoá, với hơn 10 dự án, có tổng vốn gần 20.000 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là dự án FLC Sầm Sơn đã đi vào hoạt động, góp phần thay đổi diện mạo du lịch-kinh tế của tỉnh này, giải quyết công việc làm cho hơn 3.000 lao động địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.