CafeLand - Ngay sau khi được HĐND tỉnh Quảng Nam thông qua Quyết định chủ trương đầu tư dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại (thành phố Hội An), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký ban hành quyết định phân bổ 300 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn, nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 – 2020 cho dự án này.

Ngày 22/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký ban hành Quyết định Số: 1674 /QĐ-UBND, về việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 – 2020.

Một dự án nằm trên tuyến đường du lịch ven biển tỷ đô Đà Nẵng - Hội An đang triển khai thi công

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam quyết định phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 – 2020, số tiền 453 tỷ đồng, từ các nguồn bao gồm, nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn là 53 tỷ đồng và nguồn theo Nghị quyết số 797/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là 400 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú là việc phân bổ 300 tỷ đồng cho dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại, Hội An, cho chủ đầu tư là BQL dự án ĐTXD các công trình NN&PTNT. Theo đó, dự án này sẽ được khởi công và hoàn thành trong giai đoạn 2020 – 2023.

Nhiều năm qua, bờ biển Cửa Đại – Hội An xói lở với tốc độ nhanh chóng, lan rộng theo hướng Bắc (Hội An – Đà Nẵng) đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho toàn bộ khu vực ven biển. Theo đó, hoạt động của các resort ven biển cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Thậm chí nhiều chủ resort ven biển đã phải tự “bỏ tiền túi’’ để thuê chuyên gia, tư vấn và tự xây bờ kè khu vực ven biển để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp trước nguy cơ bị cuốn trôi ra biển. Trong khi đó, các chủ đầu tư của chuỗi resort, các dự án bất động sản du lịch ven biển khác nằm ở khu vực lân cận thì luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo âu.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hàng loạt các buổi hội thảo khoa học, nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân gây xói lở bờ biển để tìm cách khắc phục hậu quả, đặc biệt là ngăn chặn việc bờ biển xói lở lan rộng theo hướng bắc. Tuy nhiên, nhiều giải pháp đến nay vẫn chỉ là cục bộ, chưa giải quyết triệt để vấn đề xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Cửa Đại, Hội An.

Và lần này, việc UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt phân bổ 300 tỷ đồng cho dự án chống xói lở khẩn cấp bở biển Cửa Đại, Hội An được tin tưởng sẽ là động lực quan trọng giúp cho các doanh nghiệp tại địa bàn mạnh dạn đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ven biển.vvv

Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.