CafeLand – Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại để tạo ra “nhà thông minh” đã trở thành xu hướng phổ biến. Thay vì phải mở cửa, bật tắt đèn, tivi,… trực tiếp bằng tay, bạn có thể điều khiển từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng có kết nối internet.

Bạn có thể tắt mở đèn từ xa thông qua các thiết bị kết nối inernet

Nếu bạn đang có ý định “lười hóa” thói quen sinh hoạt của mình, lời khuyên của các chuyên gia là chỉ nên lắp đặt cho những thiết bị mà bạn thường xuyên sử dụng nhất trong nhà, không nên quá lạm dụng.

Khóa thông minh và hệ thống an ninh

Khi sở hữu ngôi nhà thông minh, việc tăng cường an ninh là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu.

Khóa thông minh và hệ thống an ninh cung cấp khả năng nhận diện với ai đó ở cửa, khóa và mở khóa cửa ra vào từ xa mà không cần chìa khóa. Chỉ cần nhập mật mã, thậm chí ra lệnh bằng giọng nói, dùng đôi mắt hay vân tay của mình để nhận diện. Điều này giúp ngăn ngừa người lạ hay kẻ trộm đột nhập, bảo vệ ngôi nhà của bạn được an toàn.

Bộ điều nhiệt

Bộ điều nhiệt (Thermostats) giúp chủ nhà tiết kiệm năng lượng và chi phí tiện ích. Đây là một thiết bị giúp kiểm soát và tối ưu hóa nhiệt độ trong phòng bằng cách tự động điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa theo một lịch trình được lập sẵn tùy theo lúc ngủ, lúc đi làm hay khi có người ở nhà.

Điều khiển ánh sáng

Điều khiển ánh sáng tự động có thể phản ứng với chuyển động, giọng nói hoặc có thể được quản lý thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Các điều khiển cung cấp sự tiện lợi của chủ nhà với các tính năng như đèn trong nhà tự động bật sáng khi bạn đi làm về, ánh sáng có thể điều chỉnh sáng mạnh hay mờ, dịu hay tắt mở tất cả đèn từ giường ngủ của bạn.

Chủ đề: Nhà thông minh,
Thịnh Châu (Builder Magazine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Có nên lắp đặt thang máy cho nhà thấp tầng?

    Thuận tiện trong di chuyển, gia tăng diện tích sử dụng… xu hướng lắp đặt thang máy gia đình ngày càng phổ biến, nhất là đối với những ngôi nhà có thiết kế nhiều tầng, đông người, có người già và trẻ nhỏ....

  • Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Nhà thông minh là gì? Kiến thức tổng quan về Smart Home

    Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhà thông minh là khái niệm không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là giải pháp được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, mang đến nhiều tiện nghi, tiện ích giúp cuộc sống thoải mái dễ dàng hơn. Vậy, nhà thông minh là ...

  • Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Trợ lý ảo tiếng Việt tăng sức bật thị trường bất động sản thông minh 2022

    Hơn cả những cú chạm trên điện thoại, kỷ nguyên giọng nói của trợ lý ảo thuần Việt hiện thực hóa những trải nghiệm tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh. Quyền năng giọng nói từ trợ lý ảo MAIKA hoàn thiện bức tranh smart home Việt Nam nhờ mang đến một khô...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.