Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro số 4 b -1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) thì tuyến này dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất, gồm một ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD. Trong đó vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.
Theo dự kiến, dự án sẽ được trình Chính phủ xin chủ trương đầu tư vào quý 1/2017, năm sau sẽ lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt, đến quý 1/2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024.
TP.HCM huyện có 8 tuyến metro nằm trong quy hoạch phát trển gồm:
Tuyến số 1: Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km (dự kiến kéo dài đến Bình Dương);
Tuyến số 2: Thủ Thiêm - Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khoảng 48 km (làm trước đoạn Bến Thành - Tham Lương).
Tuyến 3A: Bến Thành - Tân Kiên khoảng 20 km;
Tuyến 3B: Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước dài hơn 12 km;
Tuyến số 4A: Cầu Bến Cát - Khu đô thị Hiệp Phước dài 36 km;
Tuyến 4B: Ga Công viên Gia Định - Ga Lăng Cha Cả dài 5,2 km;
Tuyến số 5: Cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc (khoảng 17 km);
Tuyến số 6: Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm (dài hơn 6 km).
-
Hai lãnh đạo CII muốn chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu
CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (mã: CII) vừa thông báo thực hiện chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu của người nội bộ.
-
Báo Singapore nói về các chính sách "chưa từng có” cho các trung tâm tài chính sắp hình thành của Việt Nam
The Business Times của Singapore mới đây dành nhiều thời gian phân tích một sự kiện “chưa từng có” là Việt Nam sẽ xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng và TP.HCM.
-
Dự án "siêu cảng” tỷ USD ở Cần Giờ vừa có bước tiến đặc biệt quan trọng
Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ vừa được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư. Đây là cột mốc quan trọng trong việc triển khai dự án.