CafeLand - Tuyến này dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất, gồm một ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro số 4 b -1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) thì tuyến này dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất, gồm một ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD. Trong đó vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Theo dự kiến, dự án sẽ được trình Chính phủ xin chủ trương đầu tư vào quý 1/2017, năm sau sẽ lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt, đến quý 1/2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024.

TP.HCM huyện có 8 tuyến metro nằm trong quy hoạch phát trển gồm:

Tuyến số 1: Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km (dự kiến kéo dài đến Bình Dương);

Tuyến số 2: Thủ Thiêm - Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khoảng 48 km (làm trước đoạn Bến Thành - Tham Lương).

Tuyến 3A: Bến Thành - Tân Kiên khoảng 20 km;

Tuyến 3B: Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước dài hơn 12 km;

Tuyến số 4A: Cầu Bến Cát - Khu đô thị Hiệp Phước dài 36 km;

Tuyến 4B: Ga Công viên Gia Định - Ga Lăng Cha Cả dài 5,2 km;

Tuyến số 5: Cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc (khoảng 17 km);

Tuyến số 6: Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm (dài hơn 6 km).

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.