CafeLand - 1,14 tỷ đồng đã được 3 doanh nghiệp tại TP.HCM vay để trả lương ngừng việc cho 210 lao động.

Đó là thông tin được Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TPH.CM xác nhận.

Theo đó, ngày 16.8, đơn vị này giải ngân cho 3 doanh nghiệp vay vốn chính sách theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt doanh nghiệp cũng như người lao động ở TP.HCM lao đao

Cụ thể, 3 công ty gồm Công ty TNHH Du lịch Việt Vui (vay số tiền 132,6 triệu đồng để trả lương ngừng việc cho 10 lao động), Công ty cổ phần Sản xuất – Thương mại Vĩ Nam Việt (517,65 triệu đồng để trả lương ngừng việc cho 145 lao động), Công ty TNHH Nhà hàng Kingscross (486,2 triệu để trả lương ngừng việc cho 55 lao động). Tổng tiền vay là 1,14 tỷ đồng.

Đến ngày 18.8, NHCSXH chi nhánh TP.HCM cũng đã phê duyệt cho vay thêm ba hồ sơ doanh nghiệp. Dự kiến số tiền sẽ giải ngân trong tuần này là 898 triệu đồng, số lao động sẽ được trả lương là 210 lao động.

Theo tìm hiểu tính đến ngày 17.8, đã có 51 NHCSXH chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện giải ngân cho 267 người sử dụng lao động với số tiền gần 170 tỷ đồng. Số tiền này sẽ trả lương cho 48.737 người lao động.

Theo thống kê, 308 hồ sơ đề nghị vay vốn của người sử dụng lao động đã được hệ thống NHCSXH tiếp nhận. Tổng số tiền các doanh nghiệp này đề nghị vay là 174,6 tỷ đồng để trả lương cho 50.175 người lao động. NHCSXH đã phê duyệt cho vay 276 lượt người sử dụng lao động với số tiền gần 170,7 tỉ đồng để trả lương cho 49.043 lượt người lao động.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.