4 công trình nằm trên tuyến quốc lộ 1 sẽ được nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí 2.000 tỉ đồng bao gồm cầu Xương Giang, cầu Gianh, cầu Quán Hàu và hầm Đèo Ngang.

Hầm Đèo Ngang là một trong 4 công trình sẽ được nâng cấp

Cả 4 công trình trên vừa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư. Cầu Xương Giang (TP. Bắc Giang) sẽ được đầu tư nâng cấp có chiều dài gần 1km. Bắt đầu từ địa phận phường Lê Lợi đến địa phận xã Đồng Sơn.

Đường đầu cầu sẽ được mở rộng đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 33m. Công trình cầu sẽ tiến hành xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 16,5m, chiều dài cầu hơn 307m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Trong khi đó, cầu Gianh bắc qua sông cùng tên trên địa phận tỉnh Quảng Bình sẽ được nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Với cầu sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng gần 745m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Cũng thuộc Quảng Bình còn có cầu Quán Hàu bắc qua sông Nhật Lệ sẽ được nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km.

Trong đó, đường đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng 549m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Đối với công trình hầm Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng BÌnh sẽ được nâng cấp với chiều dài gần 3km.

Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.

Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12m, chiều dài hơn 170m và 1 đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12m, chiều dài khoảng hơn 43m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.

Chủ đề: Công trình giao thông,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.