Hầm Đèo Ngang là một trong 4 công trình sẽ được nâng cấp
Cả 4 công trình trên vừa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư. Cầu Xương Giang (TP. Bắc Giang) sẽ được đầu tư nâng cấp có chiều dài gần 1km. Bắt đầu từ địa phận phường Lê Lợi đến địa phận xã Đồng Sơn.
Đường đầu cầu sẽ được mở rộng đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 33m. Công trình cầu sẽ tiến hành xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 16,5m, chiều dài cầu hơn 307m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Trong khi đó, cầu Gianh bắc qua sông cùng tên trên địa phận tỉnh Quảng Bình sẽ được nâng cấp với tổng chiều dài hơn 2,1km. Điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Điểm cuối thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Quy mô đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.
Với cầu sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng gần 745m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Cũng thuộc Quảng Bình còn có cầu Quán Hàu bắc qua sông Nhật Lệ sẽ được nâng cấp với tổng chiều dài hơn 1,8km.
Trong đó, đường đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.
Sẽ xây dựng một đơn nguyên cầu mới với bề rộng 12m, chiều dài cầu khoảng 549m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Đối với công trình hầm Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng BÌnh sẽ được nâng cấp với chiều dài gần 3km.
Đường dẫn vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mở rộng nền đường phù hợp với quy mô 4 làn, bề rộng nền đường 20,5m.
Trên đường dẫn vào hầm xây dựng một đơn nguyên cầu Đồng Bò, bề rộng 12m, chiều dài hơn 170m và 1 đơn nguyên cầu Đồng Mười, bề rộng 12m, chiều dài khoảng hơn 43m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
-
Đề xuất 2.200 tỉ đầu tư nâng cấp 70km quốc lộ 1 nối TP.HCM với Cần Thơ
CafeLand – Ban quản lý dự án 7 vừa đề xuất Bộ GTVT thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp hơn 70km quốc lộ 1 nối TP.HCM với Cần Thơ do đã bị hư hỏng với tổng kinh phí 2.200 tỉ đồng.








-
Danh sách 8 bến cảng vừa được bổ sung vào quy hoạch
Hệ thống cảng biển Việt Nam tiếp tục được mở rộng với 8 bến cảng mới được bổ sung trong năm 2025, nâng tổng số lên 306 bến trên cả nước. Đây là bước đi cụ thể trong lộ trình hiện đại hóa ngành hàng hải theo quy hoạch đến năm 2030....
-
11 dự án BOT giao thông nào đang được Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế đặc thù?
Bộ Xây dựng đang kiến nghị Quốc hội ban hành một nghị quyết riêng, cho phép áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù nhằm tháo gỡ các vướng mắc còn tồn đọng tại 11 dự án giao thông theo hình thức BOT được triển khai trước khi Luật PPP chính thức có hiệu lự...
-
Bộ Xây dựng phản hồi thông tin về tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM – Cần Thơ
Tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM – Cần Thơ được quy hoạch có chiều dài khoảng 174km, lộ trình đầu tư trước năm 2030. Đây là hạ tầng giao thông quan trọng, kết nối với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam hơn 67 tỷ USD đang chuẩn bị được đầu tư....