UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, ủy quyền cho thành phố chịu trách nhiệm duyệt phương án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường bộ trên cao số 1.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, thành phố được quy hoạch 5 tuyến đường bộ trên cao với tổng chiều dài khoảng 70,7 km; định hướng phát triển sau năm 2020, thành phố phải xây dựng 1-2 tuyến đường bộ trên cao. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tuyến nào được triển khai đầu tư.
Do đó, dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao số 1 là nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại cửa ngõ hàng không Tân Sơn Nhất đang ngày càng nghiêm trọng.
Tuyến đường bộ trên cao số 1 có lộ trình bắt đầu từ nút giao Cộng Hòa theo đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long (nối dài) rồi giao với đường Điện Biên Phủ và tuyến tách một nhánh lên xuống tại khu vực nút giao đường Điện Biên Phủ, nhánh còn lại sẽ kéo dài theo đường Ngô Tất Tố - kết thúc trước cầu Phú An (tổng chiều dài tuyến số 1 khoảng 9,5 km, rộng 17,5 mét).
Giá trị xây lắp đường bộ trên cao số 1 khoảng 15.000 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng.








-
TP.HCM sắp khởi công loạt dự án hạ tầng trọng điểm cuối năm nay
Trong những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ khởi công một loạt dự án hạ tầng trọng điểm nhằm giải quyết áp lực giao thông và hoàn thiện mạng lưới kết nối liên vùng.
-
TP.HCM hợp tác cùng sàn Nasdaq xây dựng trung tâm tài chính
Sở Tài chính TP.HCM vừa ký ghi nhớ hợp tác với sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) về phát triển trung tâm tài chính quốc tế.tp
-
TP.HCM ngừng dự án nhà ở tại Bến Nhà Rồng
Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cho biết thành phố sẽ không phát triển nhà ở tại Bến Nhà Rồng mà mở rộng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.