UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, ủy quyền cho thành phố chịu trách nhiệm duyệt phương án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường bộ trên cao số 1.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, thành phố được quy hoạch 5 tuyến đường bộ trên cao với tổng chiều dài khoảng 70,7 km; định hướng phát triển sau năm 2020, thành phố phải xây dựng 1-2 tuyến đường bộ trên cao. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tuyến nào được triển khai đầu tư.
Do đó, dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao số 1 là nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại cửa ngõ hàng không Tân Sơn Nhất đang ngày càng nghiêm trọng.
Tuyến đường bộ trên cao số 1 có lộ trình bắt đầu từ nút giao Cộng Hòa theo đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long (nối dài) rồi giao với đường Điện Biên Phủ và tuyến tách một nhánh lên xuống tại khu vực nút giao đường Điện Biên Phủ, nhánh còn lại sẽ kéo dài theo đường Ngô Tất Tố - kết thúc trước cầu Phú An (tổng chiều dài tuyến số 1 khoảng 9,5 km, rộng 17,5 mét).
Giá trị xây lắp đường bộ trên cao số 1 khoảng 15.000 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng.
-
Cổ phiếu Đất Xanh giảm giá kịch sàn
Kết thúc phiên sáng ngày 24/12, cổ phiếu DXG của Đất Xanh Group giảm kịch sàn về mức giá 16.450 đồng/cổ phiếu, với khối lượng dư bán 3 triệu đơn vị.
-
Phát Đạt dự chi tối đa 650 tỷ đồng mua khu đất vàng của một cá nhân tại TPHCM
Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR, sàn HoSE) vừa thông qua nghị quyết về việc mua tài sản là bất động sản tại số 61 Cao Thắng, phường 3, quận 3, TP.HCM.
-
Những dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào tại TP.HCM về đích năm 2024?
Trong năm 2024, nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại TP.HCM hoàn thành đưa vào khai thác. Ân tượng nhất trong số này là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM phải mất 17 năm để hoàn thành kể từ ngày được phê...