
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, ủy quyền cho thành phố chịu trách nhiệm duyệt phương án và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường bộ trên cao số 1.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, thành phố được quy hoạch 5 tuyến đường bộ trên cao với tổng chiều dài khoảng 70,7 km; định hướng phát triển sau năm 2020, thành phố phải xây dựng 1-2 tuyến đường bộ trên cao. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tuyến nào được triển khai đầu tư.
Do đó, dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao số 1 là nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông tại cửa ngõ hàng không Tân Sơn Nhất đang ngày càng nghiêm trọng.
Tuyến đường bộ trên cao số 1 có lộ trình bắt đầu từ nút giao Cộng Hòa theo đường Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - Phan Xích Long (nối dài) rồi giao với đường Điện Biên Phủ và tuyến tách một nhánh lên xuống tại khu vực nút giao đường Điện Biên Phủ, nhánh còn lại sẽ kéo dài theo đường Ngô Tất Tố - kết thúc trước cầu Phú An (tổng chiều dài tuyến số 1 khoảng 9,5 km, rộng 17,5 mét).
Giá trị xây lắp đường bộ trên cao số 1 khoảng 15.000 tỉ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3.000 tỉ đồng.
-
Khan hiếm nguồn cung, đâu là cơ hội đầu tư nhà phố tại TP.HCM?
Tích lũy tài sản bằng nhà liền thổ chưa bao giờ hết hấp dẫn. Đặc biệt trong bối cảnh giá nhà tăng cao, quỹ đất ngày càng khan hiếm, những sản phẩm nhà phố có vị trí chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển đang được săn đón. ...
-
Hai 'siêu dự án' treo lâu năm ở trung tâm TP.HCM có cơ hội hồi sinh
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản thông tin về tiến độ xử lý 2 dự án cao ốc IFC One Saigon và One Central HCM bỏ hoang nhiều năm tại trung tâm TP.HCM, gây mất mỹ quan đô thị.
-
Bộ Xây dựng sẽ khởi công, khánh thành 16 dự án dịp 19/12
Bộ Xây dựng dự kiến khởi công 4 dự án, hoàn thành 12 dự án vào dịp 19/12 tới đây.

.png)

