Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn đối với khoảng 30 nội dung kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc của khoảng 180 dự án tại TP.HCM và 712 dự án ở Hà Nội.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản (Tổ công tác) đã chủ động làm việc với các địa phương, đặc biệt là các địa phương có thị trường bất động sản lớn như Hà Nội, TP.HCM nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp.

Báo Chính phủ dẫn số liệu của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, tại TP.HCM, Tổ công tác đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với khoảng 30 nội dung kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc của khoảng 180 dự án nhà ở, khu đô thị với các nội dung chủ yếu về nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ, quy hoạch, đầu tư, đất đai.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến nay, địa phương này đã tập trung chỉ đạo và giải quyết được 67 dự án, tương đương 37,2% so với số lượng 180 dự án ban đầu, trong đó có 28 dự án theo hướng dẫn, đôn đốc của Tổ công tác và 39 dự án qua rà soát của địa phương.

Một dự án của Novaland tại TP.HCM trong diện gỡ vướng.

Tại thành phố Hà Nội, Tổ công tác đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với khoảng 20 nội dung kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc của khoảng 712 dự án nhà ở, khu đô thị về các nội dung triển khai thực hiện dự án nhà ở, khu đô thị, chính sách nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, cải tạo xây dựng lại nhà chung cư cũ, giải phóng mặt bằng, tính tiền sử dụng đất các dự án…

Theo thông tin của Sở Xây dựng Hà Nội, đến nay, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo và giải quyết được 419 dự án, tương đương 58,8% so với số lượng 712 dự án ban đầu. Hiện thành phố đang tiếp tục giải quyết khó khăn, vướng mắc cho 293 dự án còn lại.

Ngoài TP.HCM và Hà Nội, Tổ công tác, Bộ Xây dựng cũng làm việc với thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng, thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Thuận để tiếp tục giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án.

Cũng theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, về giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, hiện có 40 dự án thuộc danh mục các dự án đủ điều kiện trình UBND cấp tỉnh xem xét, công bố với tổng mức đầu tư trên 43.700 tỷ đồng với nhu cầu vay vốn khoảng trên 18.000 tỷ đồng.

Hiện nay đã có 11 UBND tỉnh công bố danh mục 24 dự án đủ điều kiện vay với tổng vốn đầu tư 31.673,1 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn là 12.442,78 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.