Hình minh họa
Thêm một dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Theo đó, dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau được chia thành 9 gói thầu.
3 gói thầu xây lắp được được thực hiện theo phương thức chỉ định thầu, gồm: thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km53 đến Km91+800 trị giá 7.256 tỉ đồng; thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km91+800 đến Km114+200 trị giá 3.835 tỉ đồng; thi công xây dựng đoạn tuyến Km114+200 đến Km126+223 (bao gồm tuyến nối nút giao IC2 với QL1) trị giá 3.334 tỉ đồng. Thời gian thực hiện các gói thầu này là 1.020 ngày.
Cùng với đó, 3 gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng sẽ được với tổng giá trị 74 tỉ đồng cũng được thực hiện theo phương thức chỉ định thầu.
3 gói thầu bảo hiểm công trình với tổng giá trị hơn 55 tỉ đồng sẽ chọn nhà thầu thông qua phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu sẽ được triển khai từ quý 4/2022 đến quý 1/2023.
Cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Cần Thơ đi Cà Mau gồm 2 dự án thành phần là Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau trải dài qua 5 tỉnh, TP với hơn 109km, tổng mức đầu tư khoảng 27.254 tỉ đồng.
Đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, tổng mức đầu tư trên 10.370 tỉ đồng. Đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km, tổng mức đầu tư cho công trình trên 17.150 tỉ đồng.
Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với đoạn Cần Thơ - Hậu Giang. Gói xây lắp toàn tuyến có tổng giá trị 7.966 tỉ đồng - là gói thầu có giá trị lớn nhất trong tổng số 20 gói thầu xây lắp toàn Dự án Cao tốc Bắc – Nam.
-
Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang 10.300 tỉ đồng sẽ thi công trong vòng 3 năm
Cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, là thành phần của Cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Tổng vốn đầu tư dự án là 10.370 tỉ đồng, trong đó gói thầu xây lắp đoạn Cần Thơ – Hậu Giang yêu cầu mức kinh phí lên tới 7.966 tỉ đồng.
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....