Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân có quy mô 1.000 căn hộ, tổng vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng vừa được khởi công xây dựng tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức.

Hình phối cảnh của dự án

Dự án này do Công ty cổ phần Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, Công ty đầu tư tài chính Nhà nước (HFIC) là nhà tài trợ vốn dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Khu đất xây dựng dự án có diện tích hơn 20.800m2. Ngoài khu vực xây dựng chung cư dự án còn tích hợp đầy đủ các tiện ích như nhà trẻ, hồ bơi, công viên cây xanh, hệ thống sân bãi, thể dục thể thao… Với quy mô 1.000 căn hộ, dự án này sẽ là nơi sinh sống của khoảng 3.000 người.

Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân ở TP. Thủ Đức được khởi công được xem như bước đầu trong kế hoạch bổ sung nguồn cung nhà ở cho đối tượng người thu nhập thấp mà TP.HCM đang đặt ra.

Đặc biệt, sau tác động của đại dịch nhu cầu về chỗ ở đảm bảo an toàn, tiện ích cho người lao động càng trở nên bức thiết.

Trong kế hoạch phục hồi kinh tế của TP.HCM sắp tới có 11 kế hoạch thành phần, trong đó có phương án xây 1 triệu căn nhà cho công nhân và người thu nhập thấp.

Lãnh đạo thành phố cũng đã giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở QH&KT và UBND huyện Bình Chánh cung cấp thông tin quy hoạch, kiến trúc khu đất tái định cư 15 ha tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân trên địa bàn.

Mới đây nhất, UBND quận 7 đã có công văn đề xuất UBND TP.HCM xem xét cho sử dụng tạm thời 8 khu đất trên địa bàn quận để xây nhà lưu trú tạm thời cho công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trong thời hạn 3 năm.

Trong khi đó, Bộ Xây dựng cũng vừa đề nghị bổ sung vào chương trình phục hồi kinh tế giai đoạn 2022-2023 gói tín dụng 30.000 tỉ để xây nhà ở xã hội, nhà cho công nhân.

  • Nhà ở cho người thu nhập thấp niềm hy vọng trong đại dịch

    Nhà ở cho người thu nhập thấp niềm hy vọng trong đại dịch

    Đại dịch Covid – 19 như một tiếng nói đại diện cho phân khúc nhà ở công nhân, nhà ở giá rẻ gần như bị “lãng quên” suốt nhiều năm qua. Trong khi thị trường đang đầy rẫy những căn nhà có giá hàng thỉ, thậm chí vài chục tỉ đồng thì nhóm nhà ở có nhu cầu thật rất lớn tại các đô thị lại có nguồn cung èo ọt.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.