Những năm gần đây, Đồng Nai đang có sự bùng nổ về hạ tầng giao thông với hàng loạt dự án lớn đang và chuẩn bị được triển khai. Trong đó, Nhơn Trạch là điểm sáng của Đồng Nai do vị trí giáp ranh TP.HCM, khi vành đai III hoàn thiện kết nối hạ tầng, Nhơn Trạch sẽ trở thành một phần của Đông Sài Gòn và là đô thị vệ tinh có cự ly gần nhất đối với lõi đô thị TP.HCM.

Hạ tầng bứt phá – bất động sản hưởng lợi

Kinh tế phát triển mạnh, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, lại nắm giữ vị trí quan trọng ngay cửa ngõ giao thương phía Đông của TP.HCM đã đưa thị trường bất động sản Đồng Nai trở thành “điểm nóng” thu hút dòng vốn đầu tư.

Hạ tầng giao thông hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Nhơn Trạch đến trung tâm TP.HCM

Dưới đây là 10 công trình giao thông trọng điểm kết nối Nhơn Trạch - Đồng Nai với TP.HCM và các vùng kinh tế liên kết đang hứa hẹn sẽ mang lại sự thay đổi toàn diện cho khu vực Nhơn Trạch.

1. Cầu Cát Lái thay phà Cát Lái nối với quận 2

2. Cầu Phước Khánh nối với Cần Giờ

3. Cầu quận 9 – Nhơn Trạch

4. Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch

5. Đường 319 nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

6. Cao tốc Bến Lức – Long Thành đi qua cầu Phước Khánh

7. Kéo dài tuyến Metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai

8. Tuyến Bus đường thuỷ sông Sài Gòn – Nhơn Trạch

9. Đường liên cảng rộng 99m tại Nhơn Trạch

10. Sân bay Quốc tế Long Thành

Việc xuất hiện các dự án có quy hoạch, tầm nhìn chiến lược phát triển bền vững được đầu tư bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính tạo đà bứt phá cho kinh tế vùng phát triển. Là cơ sở để kéo nguồn vốn đầu tư của nhiều ngành công nghiệp khác về đây, tạo ra một lượng lớn công việc thu hút nhân sự có chất lượng cao bên cạnh nhân sự lao động thủ công.

Từ đây nhu cầu về các dịch vụ phụ trợ sẽ tăng lên, tạo động lực và hệ sinh thái cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay startups có cơ sở để phát triển. Di dân cơ học tự nhiên sẽ đến với vùng. Nhơn Trạch sẽ trở thành một đô thị sầm uất nhộn nhịp, góp phần tạo nên chuỗi đô thị phát triển năng động của vùng kinh tế phía Nam.

Thúc đẩy tiến độ công trình giao thông, sớm hoàn thiện hạ tầng để thu hút dân cư

Các công trình giao thông trọng điểm của Đồng Nai có tác động mạnh đến tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh nên nhu cầu hoàn thiện để đưa vào sử dụng là hết sức cấp thiết. Đó là lý do tỉnh Đồng Nai đang tích cực phối hợp với Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình.

Cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2019. UBND tỉnh Đồng Nai đã mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.200 tỷ đồng này.

Dự án cầu đường quận 9 sang Nhơn Trạch là đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, thuộc dự án đường Vành đai III TP.HCM. Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 34,28km được chia làm hai giai đoạn đầu tư. . Hiện nay, Bộ GTVT đang khẩn trương triển khai giai đoạn 1 của đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Tuyến đường vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TP.HCM dài hơn 30km. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến sẽ khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B.

Dự án đường 319 cũng đang chuẩn bị đưa vào hoạt động, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến sẽ hoàn thành, hòa vào hệ thống cao tốc hiện đại Bắc-Nam vào năm 2020. Dự án kéo dài tuyến Metro số 1 Suối Tiên – Đồng Nai đã được chấp thuận và đang tiến hành thực hiện.

SwanPark toạ lạc tại trung tâm Nhơn Trạch kết nối với nhiều công trình giao thông trọng điểm

Ngoài ra, Đồng Nai tập trung xây dựng và phát triển hệ thống cảng như Phước An; mở rộng cảng Gò Dầu và một số cảng ICD, khu logistics; thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chuẩn bị điều kiện cho triển khai xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành... Mục tiêu đề ra là phải hoàn thành thủ tục để khởi công xây dựng trong năm 2020.

Với hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại cùng sự quy tụ của nhiều chủ đầu tư danh tiếng đang tạo tiền đề và động lực cho Nhơn Trạch phát triển toàn diện trở thành đô thị vệ tinh lý tưởng và vị thế quan trọng khu vực phía Đông TP.HCM.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.