CafeLand - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Quốc hội khoá XIV bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức

Sáng 23/10, đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch nước. Đến 15h giờ, kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước đã được công bố. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành người đứng đầu Nhà nước, thay mặt nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đối nội và đối ngoại.

Sau khi trúng cử, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ trước Quốc hội tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp.

Dưới cờ đỏ Tổ Quốc, trước Quốc hội và nhân dân cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ.

Phát biểu ý kiến sau khi nhậm chức, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi làm Chủ tịch nước. Đây là vinh dự vô cùng to lớn, trách nhiệm hết sức lớn lao. Tôi xin nỗ lực cố gắng để thực hiện những lời mà tôi vừa tuyên thệ”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.