CafeLand - Từ ngày 16-17/1 tới, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày vào đầu tuần tới. Chuyến thăm nằm trong chuyến công du một số nước Đông Nam Á và Australia của ông Shinzo Abe. Việt Nam là điểm cuối của hành trình này.

Truyền thông quốc tế đưa tin, ông Abe ngày mai bắt đầu đến Philippines, Australia, Indonesia và Việt Nam.

Lần đầu tiên nắm chức thủ tướng, ông Abe cũng từng thăm Việt Nam vào tháng 11/2006. Gần đây nhất, năm 2013, cũng trong hai ngày 16 -17/1, Thủ tướng Abe đã có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam. Nhật hiện là nhà cung cấp ODA lớn nhất cho Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư lớn thứ nhất tại Việt Nam bên cạnh Hàn Quốc.

Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2015 giữa hai nước đạt trên 28 tỷ USD. Tính đến thời điểm năm 2015, có khoảng 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 39 tỷ USD.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.