CafeLand - Sáng nay (18/7), tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và vùng Tây Nguyên.

Buổi làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn, thu hút đầu tư, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và giải quyết các kiến nghị của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đại biểu thảo luận về phát triển du lịch nội địa, phát triển các mô hình mới, thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính, thúc đẩy dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp đột phá kết nối vùng, liên vùng; phát triển hạ tầng sân bay, cảng biển, logistic…, trong đó thúc đẩy xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại hội nghị, tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng Tây nguyên nửa đầu năm nay tăng 2,72%, thấp nhất là Lâm Đồng tăng 0,51%, cao nhất là KonTum tăng hơn 7,3%.

Trong khi đó, nửa đầu năm nay, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tăng trưởng giảm 3,22% so với cùng kỳ năm ngoái, là vùng kinh tế trọng điểm duy nhất có kinh tế tăng trưởng âm. Trong khi Đà Nẵng tăng trưởng âm 3,6% thì các tỉnh có mức tăng trưởng âm lớn là Khánh Hòa với âm 12%, Quảng Nam âm trên 11,5%.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.