Sau nhiều lần chậm tiến độ, cầu Thanh Bình nằm trên đường Trần Đăng Ninh, TP.Điện Biên – một tuyến đường giao thông quan trọng nối từ sân bay Điện Biên với trung tâm thành phố sẽ thông xe vào ngày 1/11 tới đây.

Phối cảnh cầu Thanh Bình.

Theo kế hoạch được phê duyệt, dự án sẽ hoàn thành trong tháng 8 và thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9, sau đó là ngày 10/10. Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng thi công, đến nay, cầu Thanh Bình mới chuẩn bị hoàn thành.

Công trình có quy mô dài 93m, chiều rộng cho xe chạy 20m và chiều rộng cho người đi bộ là 10m, dải phân cách giữa 2m, kết cấu dầm super-T dự ứng lực.

Trước đó, cầu Thanh Bình cũ được xây dựng gần 30 năm đã xảy ra tình trạng hư hỏng nghiêm trọng, dầm cầu xuất hiện nhiều vết nứt, các trụ cầu T2, T3 bị xói lở nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn nếu tiếp tục khai thác sử dụng.

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc mở cửa trở lại sân bay Điện Biên sau 8 tháng thi công các công trình xây dựng thuộc Dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Theo đó, sân bay sẽ hoạt động trở lại vào ngày 2/12. Để triển khai việc khai thác các đường bay đi, đến Cảng hàng không Điện Biên phù hợp với thời điểm hoạt động trở lại, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác các đường bay đi, đến Cảng hàng không Điện Biên, tổ chức bán vé để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và nhân dân.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.