CafeLand - Chiều ngày 16 và sáng 17/11 tới, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội về ngân hàng yếu kém và việc điều hành chính sách tiền tệ.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng

Văn phòng Quốc hội vừa có thông tin chi tiết về lịch chất vấn và trả lời chất vấn từ ngày 16 – 18/11/2017 trong khuôn khổ kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV.

Theo chương trình làm việc của Quốc hội, phiên chất vấn các thành viên Chính phủ diễn ra trong ba ngày sắp tới có 4 nhóm vấn đề được lựa chọn là tài chính, ngân hàng, thông tin và truyền thông, tòa án.

Trong đó, sáng ngày 16/11 Quốc hội sẽ bắt đầu chất vấn Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nhóm vấn đề thứ nhất, về công tác quản lý thuế, giải quyết nợ đọng thuế; thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế, đảm bảo nền tài chính an toàn bền vững, quản lý nợ công hiệu quả.

Buổi chiều 16/11, Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính đến 15h.

Sau đó, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu về nhóm vấn đề thứ hai là việc điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tăng trưởng tín dụng hợp lý.

Người đứng đầu ngành ngân hàng cũng sẽ được chất vấn về hoạt động của các ngân hàng yếu kém đã được xử lý và giải pháp đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ; các Bộ trưởng cùng tham gia trả lời chất vấn: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tùy theo nội dung chất vấn có liên quan (nếu có).

Sáng ngày 17/11, Quốc hội tiếp tục dành thêm hơn 2 giờ đồng hồ để Thống đốc Lê Minh Hưng tiếp tục đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Sau khi Thống đốc NHNN đăng đàn sẽ đến lượt Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thứ ba và thứ tư.

Chiều ngày 18/11, Thủ tướng Chính phủ sẽ đăng đàn phát biểu làm rõ thêm và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ trong các phiên chất vấn từ ngày 16 - 18/11/2017.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.