CafeLand - Sáng nay (8/9) Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA) lần thứ 41 với chủ đề "Ngoại giao nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng" do Quốc hội Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (ICC).

Đây là lần thứ ba Quốc hội Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch AIPA và lần thứ ba đăng cai tổ chức Đại hội đồng AIPA và là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc AIPA 41 - Ảnh: VGP

AIPA 41 diễn ra từ ngày 8-10/9/2020 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu nghị viện của các nước thành viên ASEAN, các nước quan sát viên.

Được biết, có trên 380 đại biểu sẽ dự AIPA 41 theo hình thức trực tuyến tại 43 điểm cầu, trong đó có 11 Chủ tịch Quốc hội của 10 nghị viện thành viên.

Tham dự Đại hội đồng AIPA 41 lần này có Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) và Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

Đại hội đồng AIPA 41 tập trung xem xét và thông qua các Nghị quyết về: Thúc đẩy vai trò của Nữ nghị sỹ trong bảo đảm việc làm và thu nhập của lao động nữ; Ngoại giao Nghị viện vì hòa bình và an ninh bền vững ASEAN; Vai trò của Nghị viện trong thúc đẩy gắn kết và phục hồi kinh tế ASEAN sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tăng cường vai trò của AIPA xây dựng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN chủ động thích ứng với đại dịch Covid-19. Đại hội đồng cũng sẽ tổ chức Phiên đối thoại AIPA - ASEAN về những tác động của đại dịch Covid-19 đối với việc triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên cả 3 trụ cột.

Đại hội đồng cũng sẽ tổ chức Phiên đối thoại AIPA - ASEAN về những tác động của đại dịch COVID-19 đối với việc triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên cả 3 trụ cột.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.