CafeLand - Chiều mai (ngày 3/7), UBND Thành phố sẽ chủ trì tổ chức Hội thảo “Phát triền dịch vụ của TP.HCM và triền khai quy hoạch hạ tầng dịch vụ của Thành phố giai đoạn 2020-2030" tại khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1.

Phát triển dịch vụ và quy hoạch hạ tầng dịch vụ là một trong những bài toán then chốt của các thành phố lớn thành công trên thế giới (từ Singapore, Taipei, Seoul, Tokyo... đến Melbourne, Sydney, London, New York...). Với quy mô địa lý và kinh tế của TP.HCM, rất cần học tập, trao dồi những bài học kinh nghiệm với những thành phố có quy mô từ tương đồng trở lên; đặc biệt những thành phố có một số đặc điểm tương tự ở cùng khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Hội thảo “Phát triển dịch vụ của TP.HCM và triển khai quy hoạch hạ tầng dịch vụ của Thành phố giai đoạn 2020-2030” là hội thảo quốc tế nhằm xác định các thách thức đối với sự phát triển ngành dịch vụ của Thành phố cũng như tìm kiếm những gợi ý cho việc quy hoạch phát triển hạ tầng dịch vụ của Thành phố.

Hội thảo này sẽ tập trung thảo luận nghiên cứu về thực trạng phát triển ngành dịch vụ của TP giai đoạn 2000 - 2018, những mặt được, mặt hạn chế, trong đó có nguyên nhân do hạ tầng đô thị, đất đai, nhà ở, cơ sở vật chất, giao thông, điện, nước... chưa đủ điều kiện đáp ứng cho nhu cầu phát triển; đề xuất tổng thể các giải pháp quy hoạch hạ tầng đô thị, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch và chuyến đối công năng sử dụng nhà ở, quy hoạch và cải tạo cơ sở vật chất hiện có, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thành tựu của công nghiệp 4.0, sử dụng hiệu quả diện tích nhà, đất hiện có, các giải pháp về y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội vào phát triển dịch vụ của TP theo hướng dịch vụ thông minh.

Dự kiến có khoảng 300 khách mời tham dự hội thảo gồm đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trực tiếp; các hội, hiệp hội nghề nghiệp, khoa học có liên quan, trường đại học; các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và hạ tầng dịch vụ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.