Cafeland – Sau một thời gian khá dài chờ đợi, cuối cùng cổ đông Eximbank cũng có thể tiến hành bầu các vị trí lãnh đạo chủ chốt, thông qua Đại hội cổ đông bất thường được tổ chức vào giữa tháng 12 tới.

Ngân hàng Eximbank vừa có thông báo về việc chốt danh cổ đông để tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường năm 2015.

Theo đó, thời gian tổ chức Đại hội là vào ngày 15/12. Hội đồng quản trị Eximbank thống nhất chốt danh sách cổ đông vào ngày 19/11/2015.

Cuộc họp sẽ thông qua bầu thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và một số nội dung khác.

Dự kiến, số lượng thành viên được bầu vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2015 - 2020 là 11 người. Trong đó, tối thiểu một nửa tổng thành viên phải là người không điều hành và thành viên độc lập. Chủ tịch Hội đồng quản trị có thể là thành viên độc lập. Hiện số lượng thành viên Hội đồng quản trị của Eximbank là 9 người.

Số lượng thành viên bầu vào Ban kiểm soát dự kiến 5 người.

Mặc dù nội dung họp Đại hội bất thường lần này không có gì bất ngờ nhưng được nhiều người chờ đợi và quan tâm.

Trước đó, Đại hội cổ đông thường niên của Eximbank diễn ra vào tháng 7, Ngân hàng đã họp bàn và thông qua nhiều nội dung. Tuy nhiên, phần quan trọng là bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt lại không được nhắc tới.

Ngày 22/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã có kết luận chính thức thanh tra tại Ngân hàng Eximbank. Đại diện NHNN khẳng định Eximbank không bị kiểm soát đặc biệt như tin đồn xuất hiện gần đây trên thị trường.

NHNN cũng cho biết, dự kiến sẽ cử người đại diện vào hội đồng quản trị và ban tổng giám đốc Eximbank. Nhân sự tham gia tái cơ cấu Eximbank có thể sẽ bao gồm đại diện của Vietcombank và đại diện của NHNN ở Tp.Hồ Chí Minh.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.