Sáng 4/3, Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định tại Khu kinh tế Nhơn Hội, thuộc xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định chính thức khánh thành giai đoạn 1 với diện tích 200ha.

Phối cảnh quy hoạch KCN Becamex VSIP Bình Định.

KCN Becamex VSIP Bình Định có tổng diện tích 1.374ha, trong đó 1.000ha được giao để phát triển công nghiệp và diện tích còn lại dành cho phát triển dịch vụ và đô thị, đáp ứng mọi nhu cầu thuê đất của các nhà đầu tư xây dựng.

Hiện tại, chủ đầu tư đã tiến hành san ủi mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng với diện tích mặt bằng đạt 800ha, chia thành nhiều phân khu khác nhau, trong đó có hơn 200ha (giai đoạn 1) đã hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, khu dân cư, thương mại và dịch vụ cũng đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó khu tái định cư được phân lô và đang tiến hành cấp đất cho các hộ gia đình bị giải tỏa trắng để xây dựng nhà ở.

Cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Becamex VSIP Bình Định, từ năm 2021 đến nay, Công ty CP Becamex Bình Định đã tổ chức nhiều đợt xúc tiến đầu tư tại các nước như: Hoa Kỳ, Anh, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Israel, Australia, New Zealand…

Tháng 9/2023, Tập đoàn Kurz (CHLB Đức) đã đưa vào vận hành Nhà máy Kurz Việt Nam, chuyên sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao, với công suất 15 triệu m2/năm trên diện tích 12ha đất trong KCN. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 40 triệu USD (hơn 986 tỉ đồng).

Hiện chủ đầu tư đang hỗ trợ 3 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Hà Lan, Hồng Kông (Trung Quốc) hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm triển khai các dự án sản xuất phụ tùng, thiết bị ô tô và chế biến gỗ quy mô lớn, với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD (khoảng 1.480 tỉ đồng)…

Dự kiến trong năm 2024, Becamex VSIP Bình Định sẽ thu hút 15 dự án đầu tư sản xuất công nghiệp.

Xem thêm quy hoạch huyện Vân Canh

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.