CafeLand - Sáng nay (20/8), Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung đã khai mạc tại TP. Quy Nhơn, Bình Định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Hội nghị có sự tham dự của các nhà đầu tư lớn trong nước và đại diện một số tập đoàn nước ngoài, các nhà nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo 14 tỉnh, thành phố miền Trung và đại diện 2 tỉnh Tây Nguyên với trên 700 đại biểu, được xem là hội nghị quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với vùng.

Hội nghị hôm nay sẽ là dịp để lãnh đạo Chính phủ lắng nghe các ý kiến, hiến kế của đại diện hiệp hội trong và ngoài nước, các học giả, chuyên gia, doanh nhân, lãnh đạo các địa phương.

Từ đó, đề ra các giải pháp, chính sách nhằm phát huy hết tiềm năng, lợi thế của Vùng, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của đất nước, để làm sao phát triển Vùng mang tính hữu cơ, liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong Vùng thành một thể thống nhất, không chỉ là con số cộng của sự phát triển các tỉnh, thành phố thuộc Vùng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kỳ vọng Hội nghị lần này đưa ra được những phân tích, giải pháp, ý tưởng và đề xuất cụ thể để ban hành một chỉ thị của Thủ tướng thúc đẩy ngay sau hội nghị, đặc biệt là những giải pháp cho năm 2020 và kế hoạch 5 năm tới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.