Nhiều dự án lớn kêu gọi đầu tư sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa công bố trong Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa dự kiến được tổ chức vào ngày 2/4 tới đây.

Hiện tỉnh còn vướng trong việc thu hút dự án mới cũng như giải quyết các dự án cũ với 111 dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai, trong đó riêng địa bàn TP.Nha Trang có 40 dự án.

Hội nghị được tổ chức nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh Khánh Hòa. Từ đó, kêu gọi nguồn lực để đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ - du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, hệ thống dịch vụ hạ tầng logistics ...

Hội nghị cũng sẽ công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hoà đầu tư, kinh doanh hiệu quả; ra mắt bộ cẩm nang, công cụ phần mềm hỗ trợ xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa và giới thiệu và xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trọng điếm của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, tỉnh sẽ bám sát Bộ KH-ĐT để được hướng dẫn cụ thể và tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương. Đối với đầu tư ngoài ngân sách, hiện tỉnh còn vướng trong việc thu hút dự án mới cũng như giải quyết các dự án cũ với 111 dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai, trong đó riêng địa bàn TP.Nha Trang có 40 dự án.

Vì vậy, trong năm 2023, sở đặt mục tiêu sau khi các đồ án quy hoạch lớn được phê duyệt, sẽ đẩy mạnh thu hút các dự án án lớn, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết số 09 đề ra.

Tại cuộc họp ngày 30/1/2023 do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, đến thời điểm này, các mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 đang triển khai đúng kế hoạch.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.