Theo kế hoạch, ngày 21/4 tới đây UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư năm 2024.

Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh sẽ công bố Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời, giới thiệu tổng quan về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư và các danh mục dự án ưu tiên đầu tư của tỉnh, qua đó thu hút, mời gọi các nhà đầu tư có tiềm năng chiến lược trong và ngoài nước quan tâm, đầu tư vào tỉnh. Đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết phát triển với các địa phương, các tổ chức cá nhân trong nước và quốc tế...

Theo quy hoạch được phê duyệt, đến năm 2030, toàn tỉnh Lạng Sơn có 17 đô thị gồm: 1 đô thị loại II (thành phố Lạng Sơn mở rộng), 3 đô thị loại IV, 13 đô thị loại V. Bên cạnh đó, về phương án phát triển các khu chức năng gồm các phương án phát triển: Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Hệ thống khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, Khu du lịch, Các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung...

Các dự án dự kiến ưu tiên thực hiện gồm 173 dự án, trong đó 27 dự án đầu tư của trung ương trên địa bàn tỉnh; 38 dự án đầu tư của tỉnh và 108 dự án thu hút đầu tư.

Đáng chú ý, tại hội nghị tỉnh Lạng Sơn dự kiến sẽ trao 14 Chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đầu tư 18.602 đồng; trao 9 Biên bản ghi nhớ đầu tư cho các Nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư khoảng 21.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, sự kiện cũng có các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư; danh mục ưu tiên đầu tư; thông tin về hình ảnh, con người, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; một số sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến sáng ngày 21/4, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng sẽ khởi công dự án quan trọng là khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn và tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.