21/09/2024 9:51 AM
Ngày 26/9/2024 tới đây, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hiệp hội nước ngoài; cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đối tác chiến lược trong nước và quốc tế…

Cùng với sự kiện công bố quy hoạch, Bình Dương sẽ tổ chức xúc tiến đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án với tổng số vốn 1,5 tỷ USD.

Trước đó vào tháng 8/2024, tỉnh Bình Dương đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 790/QĐ-TTg.

>> BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG

Theo đó, Bình Dương đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, hướng tới việc trở thành một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Bình Dương sẽ tập trung phát triển các trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại. Hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH và đô thị sẽ được phát triển đồng bộ, thông minh và bền vững, theo mô hình tăng trưởng xanh, đồng thời thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, xây dựng một xã hội phồn vinh, văn minh và hiện đại, đồng thời đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội.

Về tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp và dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững, là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ công nghiệp. Tỉnh cũng phấn đấu trở thành một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia, với động lực tăng trưởng chính từ công nghiệp, dịch vụ và đổi mới sáng tạo.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.