CafeLand - Cuộc thanh tra liên quan đến đất đai ở Thủ Thiêm đã kết thúc vào 11/7. Chúng tôi đã lấy ý kiến tham gia của các bộ, ngành chức năng có liên quan và UBND TPHCM. Đến nay kết luận của thanh tra đã có báo cáo. Chúng tôi đang hoàn tất để trong nửa đầu tháng 9 sẽ công khai tới báo chí.

Đó là thông tin được Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết khi trả lời báo chí tại phiên họp báo Chính phủ Thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều qua (30/8).

Một góc bên trong khu đô thị Thủ Thiêm

Khu đô thị Thủ Thiêm nằm trên bán đảo Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM, đối diện quận 1 qua bờ sông Sài Gòn, có tổng diện tích 657 ha.

Khu đô thị này được Chính phủ phê duyệt từ năm 1996, bán đảo này được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và được kỳ vọng là đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Có khoảng 15.000 hộ dân đã phải di dời để dành cho dự án. Thành phố đã huy động gần 30.000 tỷ đồng để chi trả bồi thường, tái định cư.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng khu đô thị này đã xảy ra nhiều tranh chấp, người dân cho rằng các cơ quan liên quan có các sai sót về quản lý đất đai, quy hoạch, lưu trữ hồ sơ, giải quyết khiếu nại…dẫn đến người dân khiếu kiện bức xúc kéo dài.

Giữa năm 2016, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã phải đối thoại với đại diện các hộ có khiếu nại vì phần lớn các hộ dân cho rằng đất của mình không nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm, đề nghị chính quyền cung cấp bản đồ đi kèm với Quyết định 367 để xác định ranh quy hoạch. Tuy nhiên, thành phố không thể cung cấp được tấm bản đồ nói trên do đã bị thất lạc.

Vụ việc thất lạc bản đồ quy hoạch 1/5.000 khu đô thị mới Thủ Thiêm đã làm nóng dư luận trong thời gian qua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.