CafeLand - Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, với nhiều động thái tích cực từ phía Chính phủ nhằm hỗ trợ cho bất động sản, thị trường sẽ đón nhận nhiều tin tốt hơn và dần phục hồi trở lại trong nửa cuối năm 2012.

Thị trường bất động sản tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Tp.HCM đã có dấu hiệu ấm lên khi các giao dịch nhà dưới 1 tỷ đồng xuất hiện nhiều hơn. Tại Tp.HCM, nhiều doanh nghiệp công bố một loạt dự án bất động sản bao gồm: Đất nền, nhà phố, căn hộ đã hoàn thiện và sẵn sàng giao nhà ngay... Được niêm yết với giá từ 700 - 950 triệu đồng, tùy theo diện tích. Tại Hà Nội, các căn hộ ở khu Đại học Công Đoàn, Thanh Xuân, có giá từ 1-1,2 tỷ đồng/căn với diện tích 25 - 35m2. Các căn hộ có diện tích trên dưới 30m2 tại khu Cầu Lủ, Kim Giang chỉ còn chưa đến 1 tỷ đồng.

Về thị trường văn phòng cho thuê, các tòa nhà văn phòng ở trung tâm thành phố có hoạt động tốt với tỷ lệ lấp đầy trên 85% cùng với giá chào thuê cạnh tranh và nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách thuê. Tại Hà Nội, Tòa nhà Hapro Building (quận Đống Đa) được chủ đầu tư giảm trực tiếp 3 - 5% giá thuê, miễn phí từ 1 - 5 tháng tiền thuê, tùy theo hình thức, diện tích và thời hạn thuê. Tại Tp.HCM, giá thuê văn phòng tại Bitexco Financial Tower đã giảm xuống từ 1,2 triệu đồng/m2 xuống khoảng từ 600.000 đồng/m2 đến hơn 900.000 đồng/m2.

Mặc dù thị trường bán lẻ Việt Nam đã rớt khỏi Top 30 quốc gia đang phát triển có mức độ hấp dẫn nhất đối với thị trường bán lẻ toàn cầu nhưng theo dự báo, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của Việt Nam có thể đạt 6%/năm trong thời gian tới cùng với dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao và các doanh nghiệp nước ngoài đang có nhu cầu mở rộng kinh doanh tại đây là những yếu tố quan trọng tác động tích cực đến thị trường bán lẻ cũng như mặt bằng bán lẻ.

Nhìn chung, tình hình kinh tế vĩ mô đã có sự chuyển biến tích cực như: Động thái hạ trần lãi suất tiền gửi và các lãi suất chính sách khác của Ngân hàng Nhà nước, thị trường chứng khoán có cải thiện nhẹ,…Điều này sẽ góp phần gia tăng niềm tin đối với các nhà đầu tư.

Tải bản cáo cáo đầy đủ tại đây: Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2012

Phòng phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.