CafeLand - Năm 2018 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm sôi động của ngành bất động sản nghỉ dưỡng khi các chủ đầu tư đồng loạt giới thiệu dự án của mình nhằm nắm bắt làn sóng phát triển tiềm năng của ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới.

Đó là nhận định của ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam trong một thông cáo mới phát hành.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam

Theo chuyên gia này, có ba nguyên nhân chính khiến cho loại hình căn hộ nghỉ dưỡng hấp dẫn các chủ đầu tư và nhà đầu tư:

Thứ nhất, căn hộ nghỉ dưỡng là loại hình đầu tư mới phát triển trong vòng ba năm trở lại đây, do đó tính cạnh tranh của thị trường vẫn còn thấp so với các thị trường khác như căn hộ, nhà phố/biệt thự và đất nền. Bên cạnh đó, loại hình bất động sản này cũng được ưa chuộng nhờ vào tính năng “lai” cũng như chương trình cam kết lợi nhuận được đưa ra.

Thứ hai, giống với các loại hình bất động sản để bán khác, loại hình sản phẩm này được ưa chuộng bởi chủ đầu tư nhờ có thời gian thu hồi vốn nhanh.

Thứ ba, Luật Du lịch 2017 được Quốc hội thông qua. Ngành du lịch sẽ được quy hoạch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai, điều này tác động rất lớn và tạo đà phát triển cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai nhờ vào các chính sách hỗ trợ đầu tư, ưu đãi từ chính phủ. Trước mắt, đảo Phú Quốc đã có những chính sách ưu đãi riêng cho du lịch về thuế, về thời hạn sử dụng đất,… và trong tương lai là cấp phép mở casino cho người Việt Nam

Dù vậy, ông Stephen Wyatt cũng lưu ý rằng hiện nay trên thị trường căn hộ nghỉ dưỡng vẫn chưa có một dẫn chứng cụ thể nào về tính thanh khoản của loại hình này, các dự án condotel đã đi vào vận hành cũng rất ít.

“Các căn hộ nghỉ dưỡng vẫn đang thu hút các nhà đầu tư nhờ vào các chính sách cam lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, cần lưu ý khi các dự án được đưa vào vận hành và có đạt đúng mức lợi nhuận như đã cam kết hay không thì vẫn chưa thể xác nhận được mà phải chờ vào diễn biến tiếp theo của thị trường”, vị này nói.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.