CafeLand - Vẫn tiếp tục xu hướng như 6 tháng đầu năm, thị trường căn hộ tháng 7 tiếp tục đón một lượng cung lớn đến từ các dự án trung và cao cấp.

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Hơn 1.800 căn hộ được chào bán ra thị trường trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến đến hết tháng 7/2015 lên 12.849 căn, tăng đến 83% so với 7 tháng đầu năm 2014.

Quận 2 tiếp tục là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ trong 7 tháng đầu năm với 4.238 căn hộ, tiếp đến là quận 7 với 2.229 căn hộ, đứng thứ 3 là Bình Thạnh với gần 2.200 căn hộ. Quận 4 là một trong những khu vực mới xuất hiện trong danh sách các quận có nguồn cung căn hộ phong phú với hơn 1.000 căn đến từ các dự án do Novaland, TNR Holdings, Tiến Phát làm chủ đầu tư. Có thể đây là một trong những khu vực tiếp theo được người mua nhà và cả những nhà đầu tư rất quan tâm nhờ quy hoạch hạ tầng đang ngày một phát triển, có lợi thế vị trí gần trung tâm, lại gần sông nên tích hợp nhiều điều kiện để phát triển các dự án căn hộ trung cao cấp.

Vẫn tiếp tục xu hướng chủ đạo như 6 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ trong tháng 7 chủ yếu đến từ các dự án trung và cao cấp như: The GoldView, Saigonres Plaza, Grand Riverside, Gateway Thao Dien, The Park Residence (block B4) và các dự án của Novaland như: Lucky Palace, The Sun Avenue, The Botanica, RiverGate và một số dự án chưa chính thức bán nhưng đang nhận đặt cọc giữ chỗ như: Sky Center, Florita, The EverRich Infinity, The EverRich 2,…

Thị trường căn hộ Hà Nội

Hơn 2.000 căn hộ tham gia thị trường trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ tính từ đầu năm đến hết tháng 7/2015 lên 8.496, tăng 12% so với 7 tháng đầu năm 2014. Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án D’. Le Roi Soleil, Goldmark City, Imperia Garden, Vinhomes Times City giúp người mua nhà có nhiều lựa chọn.

Tính từ đầu năm đến nay, Thanh Xuân là nơi có nguồn cung căn hộ nhiều nhất với 1.250 căn, đứng thứ 2 là quận Hai Bà Trưng với 1.200 căn, đứng thứ 3 là quận Hoàng Mai với 1.093 căn, Hà Đông và Bắc Từ Liêm lần lượt giữa vị trí thứ 4 và thứ 5. Trong cơ cấu căn hộ, nguồn cung căn hộ cao cấp chiếm 40%, nguồn cung căn hộ trung cấp chiếm 35%, còn lại là căn hộ bình dân với 25%.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây .

  • Báo cáo thị trường căn hộ quý 2/2015

    Báo cáo thị trường căn hộ quý 2/2015

    CafeLand - Kết thúc quý 2, nhiều dự án căn hộ được tung ra thị trường nhằm đón đầu những quy định mới của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7. Theo ghi nhận của CafeLand, lượng căn hộ mở bán tăng mạnh tại thị trường Tp.HCM và nhích nhẹ ở thị trường Hà Nội.

  • Báo cáo thị trường căn hộ tháng 5/2015

    Báo cáo thị trường căn hộ tháng 5/2015

    CafeLand - Nguồn cung căn hộ trên địa bàn Tp.HCM tăng vọt với các dự án mở bán đợt đầu và đợt tiếp theo trong khi thị trường căn hộ Hà Nội thiếu vắng những dự án mới mà chủ yếu là các dự án cũ khởi động lại.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.