CafeLand - Nguồn cung căn hộ trên địa bàn Tp.HCM tăng vọt với các dự án mở bán đợt đầu và đợt tiếp theo trong khi thị trường căn hộ Hà Nội thiếu vắng những dự án mới mà chủ yếu là các dự án cũ khởi động lại.

Ảnh minh họa. MN

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Hơn 3.400 căn hộ đến từ 13 dự án được chào bán trong tháng 5 vừa qua nâng tổng nguồn cung căn hộ tính đến hết tháng 5/2015 tại Tp.HCM lên 8.600 căn hộ.

Khoảng một nửa số căn hộ được chào bán trong tháng đến từ Quận 2, với các dự án còn lại rải đều ở các khu vực khác như Bình Thạnh, Quận 7, Gò Vấp,…

Nguồn cung căn hộ trung và cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường căn hộ trong tháng. Nếu như khoảng 1 năm về trước, các dự án căn hộ bình dân chiếm lĩnh thị trường thì từ hiện nay thị trường có rất ít các dự án có giá dưới 20 triệu đồng, đa số các dự án tham gia thị trường từ đầu năm đến nay có giá dao động từ 20 – 40 triệu đồng/m2. Trong nguồn cung căn hộ 5 tháng đầu năm, có 4.225 căn hộ cao cấp, 2.660 căn hộ trung cấp nhưng chỉ có 1.720 căn hộ bình dân.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Khoảng 1.050 căn hộ gia nhập thị trường căn hộ Hà Nội trong tháng 5, nâng tổng nguồn cung căn hộ 5 tháng đầu năm trên địa bàn Hà Nội lên gần 4.600 căn.

Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án: Tràng An complex, Sun Square (Tên cũ Thăng Long Mansion), Goldmark City, Vinhomes Times City (Tòa Park 5), Five Star Garden, ParkView Residence,…

Trong 5 tháng đầu năm, Nam Từ Liêm là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất với hơn 800 căn, đứng thứ 2 là Hoàng Mai với 750 căn, kế đến là Hà Đông với gần 600 căn.

Thời gian tới, khi Luật Kinh doanh bất động sản chính thức có hiệu lực (ngày 1/7) quy định khi bán nhà hình thành trong tương lai phải có ngân hàng bảo lãnh. Điều này sẽ có tác động đến giá bán căn hộ, việc tăng giá bất động sản sau thời điểm 1/7 hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.